SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

PayPal ra mắt passkey thay thế mật khẩu

07:04, 28/03/2023
(SHTT) - Mới đây, ứng dụng thanh toán PayPal vừa công bố tính năng bảo mật mới cho phép ghi nhớ mật khẩu khi thực hiện thanh toán trực tuyến trên nền tảng Android.

Tại Hoa Kỳ, PayPal đang mở rộng quyền truy cập đăng nhập thông qua passkey cho người dùng Android truy cập trang web bằng trình duyệt Chrome. Ứng dụng thanh toán này lần đầu tiên giới thiệu tính năng đăng nhập passkey cho máy tính, máy tính bảng của Apple chạy trên hệ điều hành macOS Ventura và iPadOS16 vào tháng 10/2022. Tại thời điểm đó, Google vẫn chưa phát hành hỗ trợ passkey cho hai nền tảng Android và Chrome, tuy nhiên PayPal đã hứa sẽ cung cấp phương thức đăng nhập thay thế mật khẩu cho các nền tảng và quốc gia khác trong tương lai.

Vào tháng 12/2022, passkey đã được triển khai cho phiên bản ổn định của Chrome. Giờ đây, PayPal đang giữ đúng lời hứa của mình, song vẫn còn một số hạn chế nhất định. Tùy chọn đăng nhập chưa khả dụng cho ứng dụng thanh toán trên nền tảng Android. Do đó, người dùng chỉ có thể kích hoạt tùy chọn này nếu họ đang sử dụng Chrome trên thiết bị chạy hệ điều hành Android 9.

Công nghệ xác thực mới trên cho phép người dùng truy cập các trang web và dịch vụ hỗ trợ passkey mà không cần phải nhập tên người dùng và mật khẩu. Tuy nó có thể sử dụng xác thực sinh trắc học để xác minh danh tính người dùng, nhưng nó lại không hoàn toàn giống với các công nghệ đăng nhập hiện tại, vốn sử dụng nhận dạng khuôn mặt hoặc vân tay để tự động điền thông tin đăng nhập.

80352ce0-ca01-11ed-8fef-965b0842016f.cf

 

Công nghệ này tạo ra một cặp khóa mật mã: một khóa công khai và một khóa riêng tư, được liên kết với tài khoản người dùng. Các ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ passkey sử dụng khóa công khai để xác nhận danh tính của một người bằng cách đối sánh nó với khóa riêng tư được lưu trong thiết bị người dùng. Theo The Verge, một số trình quản lý mật khẩu hiện cũng có thể đồng bộ hóa passkey giữa các thiết bị.

Để kích hoạt passkey cho ứng dụng PayPal trên Android, trước tiên người dùng đủ điều kiện phải đăng nhập theo cách truyền thống trên trình duyệt Chrome. Sau đó, tùy chọn "tạo passkey" sẽ xuất hiện và người dùng sẽ được yêu cầu xác minh danh tính bằng sinh trắc học hoặc mật khẩu điện thoại của họ. Sau khi thiết lập xong, người dùng sẽ có thể nhanh chóng thực hiện các thanh toán cho các giao dịch với PayPal trên Chrome mà không phải nhập bất cứ mật khẩu nào. 

Passkey cũng cung cấp bảo mật mạnh hơn vì chúng có khả năng chống lại các trang web lừa đảo. Ngoài ra, vì một khóa được lưu giữ trên thiết bị người dùng nên thông tin đăng nhập của họ sẽ không bị lộ trong trường hợp xảy ra vi phạm dữ liệu ứng dụng hoặc dịch vụ.

Tin khác

Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 20 giờ trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phát động ủng hộ, đóng góp trong các cấp công đoàn ngành chương trình Hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trong phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”