SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

ChatGPT phát minh ra phần tiếp theo cho game sudoku

13:52, 27/03/2023
(SHTT) - ChatGPT đã được ca ngợi là bước tiếp theo của công nghệ kỹ thuật số để biến đổi thế giới của chúng ta, nhưng các nhà phê bình lo ngại nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng và dẫn đến cắt giảm việc làm, ví dụ như trong nền công nghiệp trò chơi.

Trí tuệ nhân tạo đang gia tăng và những ứng dụng mới của công nghệ mới nổi đang được tìm thấy từng ngày, làm dấy lên lo ngại rằng công nghệ có thể lấy đi công việc của chúng ta.

Một số tin rằng không có gì phải sợ, những người khác nói rằng nó có thể dẫn đến sự kết thúc của loài người, trong khi những người khác chỉ thấy thích thú khi nó được sử dụng để viết lại các chương trình truyền hình cổ điển.

ChatGPT đã viết các bài luận đại học cho sinh viên và một số nhóm báo chí thậm chí còn sử dụng nó để viết các bài báo, nhưng giờ đây nó đã đạt được một kỳ tích thực sự đáng kinh ngạc.

CHATGOT

 

Là một người yêu thích các tựa game giải đố, anh Daniel Tait đã yêu cầu ChatGPT đề xuất các trò chơi tương tự như sudoku, vì vậy ChatGPT đã phát minh ra phiên bản của riêng mình có tên là Sumplete - và giờ đây bạn có thể chơi trực tuyến miễn phí. Anh Daniel đã hướng dẫn chatbot các câu hỏi và cách sửa đổi cụ thể để hoàn thành Sumplete, tương tự như sudoku nhưng có các quy tắc hơi khác.

Người chơi được cung cấp các ô có số và kích thước khác nhau tùy thuộc vào độ khó - với 3x3 là dễ nhất và 9x9 là khó nhất.

Giải thích về sự sáng tạo trên trang web Sumplete, anh Daniel viết: "Tôi không đùa đâu - sau vài giờ gợi ý, chatbot AI đã tạo ra trò chơi giải đố độc đáo này. ChatGPT không chỉ đưa ra ý tưởng mà còn viết mã trò chơi, thiết kế nó và thậm chí đặt tên cho nó! Lần đầu tiên tôi hỏi ChatGPT về một số đề xuất cho một trò chơi giải đố mới để chơi nếu tôi thích chơi sudoku. Nó đưa ra một danh sách kết quả chắc chắn, nhưng tôi đã quen thuộc với tất cả các câu đố này. Tôi tự hỏi liệu ChatGPT có thực sự phát minh ra câu đố của riêng mình cho tôi không”?

Sau đó, anh Daniel đã làm việc với ChatGPT để tinh chỉnh trò chơi và thiết kế một bố cục đẹp mắt, sau đó phiên bản trò chơi hoàn toàn có thể chơi được đã sẵn sàng.

ChatGPT là mô hình ngôn ngữ AI đàm thoại được tạo bởi OpenAI, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco, được đồng sáng lập bởi tỷ phú kiêm CEO Twitter Elon Musk. Đặt câu hỏi hoặc đưa ra lời nhắc trên trang web của ChatGPT và bạn sẽ nhận được phản hồi bằng văn bản giống như con người. ChatGPT có thể được sử dụng như một công cụ để trò chuyện và có thể tạo văn bản, dịch ngôn ngữ, trả lời câu hỏi và phân tích cảm xúc.

Hệ thống được đào tạo dựa trên lượng dữ liệu văn bản khổng lồ từ internet, cho phép nó viết như sức mạnh của con người. ChatGPT cũng tự cải thiện với phản hồi tích cực hoặc tiêu cực từ người dùng. Điều quan trọng cần lưu ý là chatbot chỉ được đào tạo về dữ liệu cho đến năm 2021 và tránh xa quan điểm, suy nghĩ và trải nghiệm cá nhân.

Độ chính xác của nội dung phụ thuộc vào chất lượng và tính cụ thể của lời nhắc được cung cấp cho mô hình, vì vậy bạn càng cung cấp nhiều thông tin cho ChatGPT thì chatbot này càng cung cấp thông tin chính xác hơn.

Như Ý

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.