SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Nước ép 'thần kỳ' tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày: Chuyên gia đầu ngành nói gì?

15:16, 21/04/2024
Sử dụng nước ép củ dền trị ung thư đang trở thành 'phương pháp nóng' được nhiều bệnh nhân ung thư chia sẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nó không thể tiêu diệt được tế bào ung thư.

Báo Tổ quốc ngày 20/11/2017  đưa thông tin với tiêu đề: "Nước ép 'thần kỳ' tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày: Chuyên gia đầu ngành nói gì?". Với nội dung như sau:

Nước ép "thần kỳ" tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày?

Phương pháp này có tên là Breuss - được đặt theo tên của vị nhân sĩ người Áo Rudolf Breuss. Ông dành cả cuộc đời để tìm cách chữa bệnh ung thư. Theo thông tin được đồn thổi, chỉ với một ly nước ép hỗn hợp dễ làm, ông đã giúp hơn 45.000 người bị ung thư và các bệnh nan y khác điều trị bệnh hiệu quả.

Nước ép thần kỳ tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày: Chuyên gia đầu ngành nói gì? - Ảnh 1.
Củ dền thần dược tiêu diệt tế bào ung thư

Những bệnh nhân ung thư đang truyền nhau công thức nước ép củ dền trị ung thư sau 42 ngày của Rudolf Breuss như sau: Dùng củ cải đường (củ dền), cà rốt, cần tây, khoai tây, củ cải trắng theo định lượng nhất định, xay nhuyễn thành 1 hỗn hợp đồng nhất để uống. 

Công thức này được cho rằng có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch, làm sạch máu và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và có hiệu quả cực cao trong cuộc chiến chống lại các tế bào ung thư. Chỉ uống hỗn hợp 5 thành phần trên liên tục trong 42 ngày sẽ khiến các tế bào ung thư chết đói, trong khi sức khỏe tổng thể được cải thiện triệt để.

Hiện nay bài thuốc này đang trôi nổi trên mạng, được chia sẻ nhiều để quảng bá cho tác dụng của củ dền, làm cho trào lưu sử dụng củ dền chữa ung thư trở thành phương pháp nóng được nhiều bệnh nhân áp dụng. 

Chuyên gia Việt Nam nói gì?

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Đặng Thế Căn – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương nhận định, bệnh ung thư là bệnh nan y, có nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây vẫn được xem là căn bệnh "khó chữa".

Nước ép thần kỳ tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày: Chuyên gia đầu ngành nói gì? - Ảnh 2.
(Ảnh minh hoạ)

Hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang cố gắng tìm ra các phương pháp chữa trị mới. Tuy nhiên, các phương pháp chữa trị được khoa học chứng minh và áp dụng thực tế vẫn rất nghèo nàn, chỉ bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hoá trị, điều trị sinh học.

Một số biện pháp ăn uống cũng được nhiều nhà nghiên cứu đề cập nhưng hầu như không có tác dụng như mong muốn. Với củ dền cũng tương tự, bác sĩ Căn cho rằng, đó chỉ là những thông tin thiếu khách quan chưa được kiểm chứng và không thể tiêu diệt được tế bào ung thư như quảng cáo.

Để tiêu diệt được tế bào ung thư phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, các phương pháp ăn uống chỉ là bổ trợ.

Tiếp đến, báo Phụ nữ Việt Nam ngày 03/07/2023 cũng có bài đăng liên quan với thông tin:Thứ nước "thần kỳ" được quảng cáo giúp thải độc, diệt tế bào ung thư: Chuyên gia nói gì? Nội dung được đưa như sau:

Thứ nước
Detox không thể tiêu diệt được tế bào ung thư

Tại Việt Nam, ung thư đang là vấn đề sức khỏe được nhiều người quan tâm. Vì thế, rất nhiều người rủ nhau uống các loại nước được quảng cáo có tác dụng thải độc, diệt tế bào ung thư.

Thời gian qua, trên mạng xã hội lan truyền những bí quyết trị bệnh, ngăn ngừa ung thư, thậm chí tiêu diệt ung thư bằng phương pháp detox (thanh lọc, thải độc cơ thể) thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo đó, ở phương pháp detox này, người áp dụng sẽ phải thực hiện theo liệu trình 7 ngày không ăn gì, chỉ uống nước sinh tố hoa quả hoặc nước sinh tố hoa quả xay cùng các loại hạt. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng khoa Khám và tư vấn Dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, khẳng định: "Thông tin detox giúp khối u biến mất là không có căn cứ khoa học. Uống nước hoa quả để cung cấp nước, vitamin, khoáng chất cho cơ thể".

Theo khuyến nghị, mọi người chỉ nên uống nước ép hoa quả kết hợp với các bữa ăn trong ngày. Với người khỏe, không có bệnh có thể ăn khoảng 200-300g/hoa quả/ngày. Còn đối với người có bệnh lý lại có những khuyến cáo khác theo từng lứa tuổi và nhóm bệnh.

Bác sĩ Hưng cho hay, nếu uống nhiều nước hoa quả sẽ khiến gan phải tăng cường đào thải đường. Do lượng đường fructose trong hoa quả cũng khá cao và được chuyển hoá phần lớn ở gan.

Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ Hưng đã gặp trường hợp bệnh nhân không ăn cơm chỉ ăn đồ luộc vì sợ chất béo. Để có năng lượng, người này ăn tăng hoa quả, chất đạm. Bệnh nhân "sợ chất béo" nhưng lại ăn nhiều loại hạt giàu chất béo.

Có trường hợp tuổi đã cao lại uống rất nhiều nước detox, tập thể dục quá nhiều khiến cho bệnh nhân gặp những hệ luỵ về sức khoẻ phải đi khám.

Theo PGS.TS.BS Lâm Vĩnh Niên, Trưởng Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, đường fructose có nhiều trong trái cây. Nhiều người nghĩ ăn nhiều trái cây không làm tăng đường huyết như sử dụng đường cát trắng. Tuy nhiên, fructose vẫn được chuyển hóa thành glucose trong cơ thể, do đó vẫn tác động lên đường huyết và tổng năng lượng nhập vào của cơ thể trong ngày. Fructose được chuyển hóa ở gan và các nghiên cứu cho thấy ăn nhiều fructose dẫn đến tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ.

PGS.TS.BS Đoàn Hữu Nghị, nguyên Giám đốc Bệnh viện E, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội, cho hay: "Không có chuyện detox diệt được tế bào ung thư. Hiện nay, rất nhiều người nói vống lên tác dụng của ăn uống có thể chữa khỏi ung thư, chữa bệnh này hay bệnh kia... Dinh dưỡng không quyết định hoàn toàn tới vấn đề bệnh tật".

Cho đến nay, các nhà khoa học cũng chưa có nghiên cứu cụ thể chứng minh tính hiệu quả, khoa học của detox. Điều đáng bàn, các nhà khoa học không tìm thấy chất độc cụ thể nào được thanh lọc mà lại thấy nhiều chất chuyển hóa độc được sản sinh trong chế độ ăn kiêng, detox…

Theo Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội, ung thư là sự bất thường của tế bào cho nên một chế độ ăn hay một loại nước không thể làm chết được tế bào ung thư trong cơ thể. Khi có vấn đề bệnh lý, người dân nên đi khám chuyên khoa để bác sĩ tư vấn cách điều trị đúng để không bỏ lỡ giai đoạn "vàng" điều trị bệnh.

Theo các chuyên gia, một chế độ ăn không cân đối dù thực hiện kéo dài hay ngắt quãng đều gây ra những vấn đề cho sức khoẻ. Để có một sức khoẻ tốt, phòng ngừa bệnh tật, chuyên gia khuyên nên ăn đa dạng hợp lý (đủ về chất và lượng); tăng cường các hoạt động thể lực. Đối với người có bệnh lý, cần điều trị ổn định bệnh và cần tư vấn bác sĩ dinh dưỡng để có một chế ăn hợp lý cho sức khỏe sau điều trị.

Tổng hợp

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.