SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nội bộ ĐT Iraq mâu thuẫn lớn trước trận ra quân gặp Việt Nam

10:30, 28/12/2018
Trước thềm Asian Cup 2019, nội bộ ĐT Iraq đã xuất hiện những mâu thuẫn không đáng có liên quan đến các quyết định triệu tập của HLV Srecko Katanec.

Mới đây, HLV Srecko Katanec đã chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ Iraq tham dự Asian Cup 2018. Đáng chú ý, HLV ĐT Slovenia tại World Cup 2002 đã gây bất ngờ khi gạch tên hàng loạt cái tên quen thuộc của ĐT Iraq, trong đó có tiền vệ đội phó Saad Abdul-Amir.

Nội bộ ĐT Iraq mâu thuẫn lớn trước trận ra quân gặp Việt Nam
Truyền thông của Iraq đã liên tiếp công kích quyết định của HLV Srecko Katanec.

Đương nhiên, quyết định này của HLV Katanec đã bị giới truyền thông quốc gia Tây Á này công kích nặng nề. Tờ Akhbarlibya đưa ra câu hỏi: "Tại sao một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Saad Abdul-Amir lại không có tên ở đợt tập trung này. Cậu ấy thậm chí đang là đội phó ở ĐT Iraq.”

Thậm chí, trên tờ Yaqein, cựu tuyển thủ Hamza Hadi còn trực tiếp "công kích" quyết định này của HLV ĐT Iraq: “HLV Srecko Katanec chắc chắn đã sai lầm khi không gọi Saad Abdul-Amir cho chiến dịch Asian Cup 2019. Quyết định của vị HLV này đang tạo ra một dấu hỏi lớn, thể hiện sự thiếu ổn định của ĐT Iraq thời điểm hiện tại.”

"Tuy nhiên, vào lúc này, người dân Iraq cần gạt bỏ những định kiến cá nhân và ủng hộ cho ĐTQG tại giải đấu sắp tới" - Hamza Hadi không quên kêu gọi sự đoàn kết tới từ các CĐV Iraq.

Saad Abdul-Amir là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất hiện nay của Iraq khi anh đã "ăn cơm tuyển" từ năm 2010 và có được 78 lần khoác áo ĐTQG. Anh cũng có nhiều đóng góp trong việc đưa Iraq tới VCK Asian Cup 2019. 

Nội bộ ĐT Iraq mâu thuẫn lớn trước trận ra quân gặp Việt Nam
Saad Abdul-Amir (áo trắng) sẽ không tham dự Asian Cup 2019

Trong danh sách 23 cầu thủ vừa được HLV Srecko Katanec công bố, Ali Adnan là cái tên nổi bật hơn cả. Hậu vệ 25 tuổi này là cầu thủ trẻ tiêu biểu châu Á năm 2013 và hiện đang thuộc biên chế Udinese, nhưng được cho mượn ở Atalanta mùa này, với hai trận đá chính.

Bên cạnh Ali Adnan, HLV Srecko Katanec còn triệu tập một cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu là Osama Rashid. Tiền vệ 26 tuổi đầu quân cho Santa Clara ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Anh đá chính ở cả 14 vòng đấu và ghi được năm bàn thắng.

ĐT Iraq vừa đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-1 trong một trận giao hữu diễn ra vào ngày 24/12 vừa qua. Họ tiếp tục có trận "thử lửa" khác với Palestine tại Doha ngày 28/12, trước khi lên đường sang Abu Dhabi (UAE) dự Asian Cup 2019. Nhà vô địch năm 2007 sẽ gặp ĐT Việt Nam ngày 8/1 trong trận ra quân.

Danh sách 23 tuyển thủ Iraq

Thủ môn: Mohammed Gassid, Mohammed Hameed, Jalal Hassan

Hậu vệ: Ahmad Ibrahim, Rebin Sulaka, Ali Adnan, Frans Dhia Putros, Ali Faez, Waleed Salim, Saad Natiq, Alaa Ali Mhawi

Tiền vệ: Amjad Attwan, Bashar Resan, Mahdi Kamel, Humam Tariq, Osama Rashid, Ali Husni, Hussein Ali, Safaa Hadi, Ahmed Yasin

Tiền đạo: Mohanad Ali, Alaa Abbas, Ayman Hussein

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.