SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Những vụ vận chuyển gỗ quý lậu “suýt” trót lọt

06:48, 22/04/2017
(SHTT) - Gỗ quý được xẻ thành những tấm nhỏ, không có hóa đơn, chứng từ và được vận chuyển chung với nhiều loại gỗ thường nhằm qua mắt các lực lượng chức năng nhưng đều bị phát hiện.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nam Định, ngày 20/4 vừa qua, khi làm nhiệm vụ tại km 105 trên Quốc lộ 21B thuộc địa phận xã Nam Phong, thành phố Nam Định, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện xe ôtô tải 89C-097.12 do Ngô Nguyên Soái (37 tuổi, trú tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) điều khiển chở hơn 2m3 gỗ nghiến - loại gỗ thuộc danh mục gỗ quý loại 2A.

Toàn bộ số gỗ này đã được xẻ thành tấm nhỏ, không có hóa đơn, chứng từ. Ngô Nguyên Soái khai nhận chở thuê số gỗ nghiến này từ một công ty ở Hưng Yên về giao cho khách hàng tại Nam Định.

Do không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 3 đã lập biên bản bàn giao phương tiện và toàn bộ lô hàng trên cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nam Định tiếp tục kiểm tra, xác minh, xử lí theo quy định.

1

 Một vụ vận chuyển gỗ quý trái phép bị phát hiện.

Liên quan đến việc bắt giữ các xe vận chuyển gỗ quý lậu, trước đó, Đội Cảnh sát giao thông số 14 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội cũng đã phát hiện, bắt giữ một vụ vận chuyển gỗ lậu từ Ninh Bình về Hà Nội đi Bắc Ninh tiêu thụ.

Theo đó, ngày 13/2 khi tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 đang làm nhiệm vụ tại đường gom Pháp Vân - Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện xe tải 35N-5054 có dấu hiệu nghi vấn và đã ra dấu hiệu yêu cầu chiếc xe tải trên dừng đỗ để kiểm tra. Tiến hành kiểm tra chiếc xe tải, tổ công tác phát hiện bên trong thùng xe tải chứa một số lượng lớn gỗ được cưa thành từng khối.

Lái xe là Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1969, thường trú ở Gia Viễn, Ninh Bình) cho biết, số gỗ trên là gỗ hương có trọng lượng khoảng 900 kg đang được vận chuyển từ Ninh Bình về Bắc Ninh tiêu thụ. Tại thời điểm kiểm tra, Hoàng Thị Hiền không xuất trình được bất kỳ giấy phép chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số gỗ trên. Hiện tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Hoàng Mai và lực lượng Quản lý thị trường xử lý theo thẩm quyền.

PV

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.