SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Bắt quả tang cơ sở làm giả mỹ phẩm quy mô lớn

14:00, 21/04/2017
(SHTT) - Trong quá trình tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5.000 cây son thành phẩm, khoảng 300 thùng cát tông các loại vỏ son môi, bột màu, hương liệu, tem, nhãn mác…
phat-hien-co-so-lam-gia-my-pham-quy-mo-lon-o-gia-lai

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm quy mô lớn. Ảnh:VOV  

Ngày 19/4, Đội Quản lý thị trường lưu động, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế đã phát hiện cơ sở làm giả mỹ phẩm với quy mô lớn của bà Lê Thị Thu Ngọc tại số nhà 15 Trần Bội Cơ

Theo đó, trong quá trình tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5.000 cây son thành phẩm, khoảng 300 thùng cát tông các loại vỏ son môi, bột màu, hương liệu, tem, nhãn mác…

Chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng trên. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm đếm, niêm phong và tịch thu số hàng trên đưa về Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra làm rõ.

Liên quan đến việc làm giả mỹ phẩm,  trước đó, Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một lô mỹ phẩm cao cấp giả trị giá 120 triệu đô la Mỹ.

Theo thông tin được đưa ra, lô hàng giả này gồm 1200 thùng mỹ phẩm mang tên các nhãn hiệu cao cấp, nổi tiếng thế giới như Chanel, Christain Dior, Esteé Lauder và L’Oreál SA’s Lancôme.

Vụ việc này bắt đầu từ khi cảnh sát Trung Quốc phát hiện một cửa hàng trực tuyến bán mỹ phẩm giả mang nhãn hiệu Amway. Lúc đó, cảnh sát đã phát hiện khoảng 100 thùng chứa mỹ phẩm Amway giả có giá trị 30.000 đô la Mỹ.

Theo cảnh sát, lô mỹ phẩm giả này đang trên đường đến tay người tiêu dùng toàn quốc. Thi tiêu thụ trót lọt sẽ mang  lại lợi nhuận lên tới 900%. Người đàn ông bị bắt giữ khai báo rằng ông đã mua các thành phần sản xuất mỹ phẩm giả trên mạng và mua bao bì làm giả từ tỉnh Quảng Đông ở phía nam nước này. Các mã vạch trên sản phẩm làm giả được sao chép giống mã vạch của các sản phẩm chính hiệu.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích