SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

3 bước phụ nữ khôn ngoan nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình

19:35, 10/11/2022

Điều cuối cùng, bạn cần kiên định với nguyên tắc của chính mình và hiểu rằng nếu kết hôn để hạnh phúc thì ly hôn cũng chỉ để hạnh phúc mà thôi. Tôi mong bạn sẽ luôn hạnh phúc, bởi vì bạn là một người phụ nữ dũng cảm. Tôi cũng mong sự hạnh phúc của bạn không bao giờ phụ thuộc vào đàn ông, bởi chính bạn cũng có thể làm được điều đó.

Phụ nữ khi đi lấy chồng ai cũng mong muốn có cho mình một cuộc sống hạnh phúc, gia đình nhà chồng tôn trọng, chồng yêu thương, chia sẻ mọi gánh nặng trong cuộc sống. Đó chẳng phải mong ước gì lớn lao nhưng nghịch lý là không phải người phụ nữ nào khi bước chân vào nhà chồng cũng có được cuộc sống như mơ đó. Rất nhiều chị em đã phải đối diện với sự đau khổ kể từ khi lấy chồng, mẹ chồng khó khăn, chồng không những không bảo vệ còn gia trưởng, đổ hết lỗi do vợ không biết ăn ở. Rồi cũng có những chị em phải chịu cảnh chồng ngoại tình mà không dám ghen vì muốn giữ hạnh phúc gia đình, vì muốn những đứa con được trải qua tình yêu thương trọn vẹn có cả cha lẫn mẹ. Phụ nữ muôn đời xem việc hy sinh cho chồng con là đương nhiên, nên chấp nhận tha thứ, để cuối cùng nhìn lại, người phải gánh chịu nỗi đau lại vẫn là bản thân mình.

Đàn ông ngoại tình là bản năng, nên phụ nữ càng tha thứ, anh ta sẽ càng “ngựa quen đường cũ”. Một người phụ nữ không dám lên tiếng khi phát hiện chồng mình có người thứ ba không chỉ hèn nhát, mà còn không có tôn nghiêm. Hoặc cũng có thể, đối với chị em, sự tôn nghiêm chưa bao giờ lớn hơn sự an toàn trong môi ngôi nhà khang trang, rộng rãi nhưng chẳng hề có hạnh phúc. Chính vì vậy, phụ nữ luôn chấp nhận cúi mình xuống, nhắm mắt làm ngơ trước sự phản bội của chồng chỉ để đổi lấy bốn chữ “hạnh phúc giả tạo.”

Có bao giờ chị em tự hỏi mình rằng sự hy sinh của mình có làm bản cảm thấy thanh thản, hay con cái được hưởng cái hạnh phúc gia đình thật sự như chị em lầm tưởng hay chưa? Phụ nữ khôn ngoan không làm như vậy! Phụ nữ có tôn nghiêm sẽ không bao giờ chọn cách tha thứ khi phát hiện chồng ngoại tình, nhưng họ cũng không trả thù một cách sốc nổi, mù quáng, mà thay vào đó, họ sẽ làm theo 3 bước dưới đây.

Bước 1: Xác định lại cảm xúc của bản thân

Tôi có hai cô bạn thân từ thời cấp hai. Đến hiện tại, một cô vẫn chưa lập gia đình, làm trưởng phòng nhân sự của một công ty lớn, tháng đi du lịch trong, ngoài nước hai lần, sống cuộc sống độc thân vui vẻ, tự do tự tại. Cô còn lại thì đã lấy chồng lúc vừa tốt nghiệp cấp ba vì nhỡ có bầu với bạn trai. Sau rất nhiều lần lỡ hẹn, tuần trước chúng tôi mới có dịp ngồi lại với nhau ở một quán cà phê.

Nhìn cô bạn đã lấy chồng già đi trông thấy, gương mặt bơ phờ mệt mỏi tôi đoán già đoán nón chắc cuộc sống hôn nhân của cô ấy không dễ dàng gì. Quả nhiên, sau đó cô ấy vừa khóc vừa kể, sống trong gia đình nhà chồng, cô ấy chẳng khác gì osin, hầu hạ từ bà nội chồng tới mẹ chồng khó tính. Dù đã sinh đứa thứ 3 cách đây 2 năm nhưng cô ấy vẫn chưa đi làm, mà thật ra là cũng chẳng có nơi nào dám nhận một người không có bằng cấp hay kỹ năng như cô ấy.

Tuy nhiên, điều khiến cô ấy tuyệt vọng nhất đó là phát hiện chồng ngoại tình. Khi cô ấy tìm đến người tình của chồng để đánh ghen thì bị chồng thượng cẳng tay hạ cẳng chân đến nỗi phải vào bệnh viện. Nhà chồng biết chuyện nhưng vẫn bao che cho chồng, còn bảo đàn ông ra ngoài đường làm việc nuôi vợ con, có trăng hoa ong bướm cũng là chuyện bình thường. Bây giờ, cô ấy không biết làm thế nào? Ly hôn thì sợ mẹ con bơ vơ không nơi nương tựa, mà cứ cố chấp sống chung lại đau khổ.

Trường hợp của cô bạn tôi cũng giống rất nhiều người phụ nữ khác đó là khi phát hiện chồng ngoại tình việc đầu tiên họ làm sẽ là tìm người thứ 3 để đánh ghen. Họ cho rằng, chính tiểu tam là người đã phá vỡ hạnh phúc gia đình họ, mà quên mất rằng, sẽ chẳng “con giáp thứ 13” nào có thể xen vào cuộc sống hôn nhân của họ nếu người chồng của họ không cho phép.

Chính vì vậy, việc đầu tiên phụ nữ cần làm không phải là đánh ghen mà là xác định lại cảm xúc của bản thân. Hãy tự đặt cho bản thân những câu hỏi: Chồng ngoại tình như thế có nên tha thứ không? Nếu có, bản thân mình sẽ ổn chứ? Và nếu không thì mình phải làm gì tiếp theo? Khi bạn xác định được cảm xúc của bản thân, bạn sẽ dễ dàng để đưa ra hành động tiếp theo hơn. Nếu bạn tha thứ, hãy tiếp tục sống và nhìn chồng vui vẻ với người phụ nữ khác ở bên ngoài. Còn nếu không, hãy chuyển sang bước 2.

Bước 2: Âm thầm chuẩn bị những thứ cần thiết

Cái sai đầu tiên của phụ nữ khi lấy chồng chính là tin vào câu nói “ở nhà anh nuôi” của đàn ông. Vì họ tin, nên họ quyết định ở nhà nội trợ, quanh quẩn với bếp núc để chồng ra ngoài làm ăn. Điều này không những không giúp họ phải phụ thuộc tài chính vào chồng, mà còn không có tiếng nói trong cuộc sống hôn nhân, bởi vì ai cũng hiểu rằng người nào kiếm ra tiền, người đó có quyền lên tiếng.

Bởi vậy, phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình, xác định tâm lý không thể tha thứ thì phải nên chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để sẵn sàng cho việc ra đi. Và thứ đầu tiên phụ nữ cần có đó là một công việc có thu nhập ổn định (điều này rất quan trọng nếu như giữa hai vợ chồng xảy ra tranh chấp nuôi con) . Bạn cần có tiền bởi vì bạn cần phải nuôi con, phụ nữ có thể bỏ chồng chứ không bao giờ được bỏ con. Có tiền trong tay, phụ nữ sẽ yên tâm hơn nếu phải bế con rời khỏi nhà chồng vì bây giờ bạn hoàn toàn có thể lo được cho bản thân và con cái của mình.

Tiếp theo, hãy thu thập bằng chứng về việc ngoại tình của chồng (điều này cũng rất có ích nếu vợ chồng ra tòa ly hôn). Còn nếu đơn giản thì bạn cũng sẽ chứng minh được rằng người khiến cho cuộc hôn nhân này sụp đổ không phải bạn, mà là người chồng đầu gối tay ấp với bạn.

Việc tiếp theo nữa phụ nữ cần làm đó là tuyệt đối không tìm người thứ 3 đánh ghen. Phụ nữ khôn ngoan không đánh ghen, mà chọn cách yêu thương và tôn trọng bản thân mình. Hãy làm bản thân rạng rỡ theo cách riêng của mình, khi đó bạn tự khắc sẽ chẳng còn hứng thú với việc đánh ghen với một kẻ không cùng đẳng cấp với bạn nữa.

Khi đã chuẩn bị xong xuôi những thứ cần thiết trên, phụ nữ hãy chuyển sang bước thứ 3.

Bước 3: Ly hôn

Để đến được bước này, tôi tin bạn đã cố gắng rất nhiều. Bạn rất dũng cảm, và bạn cần nhiều hơn sự dũng cảm nữa để hoàn thành nốt bước thứ 3 này để trả thù người chồng phản bội.

Phụ nữ không nên để chồng là người đề nghị ly hôn trước, thay vào đó hãy đề nghị kết thúc cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc hiện tai. Đa phần đàn ông sẽ đồng ý ngay vì khi đã ngoại tình, họ đã xác định không còn tình cảm với vợ nữa. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số người không chấp nhận việc ly hôn, bởi vì họ nghĩ rằng việc họ ngoại tình chỉ là chơi bời, và họ vẫn cần một “người vợ” để phụng dưỡng bố mẹ họ và chăm sóc con cái họ. Lúc này, bạn hãy cương quyết đòi ly hôn bằng mọi giá bằng sự can thiệp của pháp luật. Những thứ bạn đã chuẩn bị trước đó sẽ giúp bạn chiến thắng trong cuộc chiến này.

Điều cuối cùng, bạn cần kiên định với nguyên tắc của chính mình và hiểu rằng nếu kết hôn để hạnh phúc thì ly hôn cũng chỉ để hạnh phúc mà thôi. Tôi mong bạn sẽ luôn hạnh phúc, bởi vì bạn là một người phụ nữ dũng cảm. Tôi cũng mong sự hạnh phúc của bạn không bao giờ phụ thuộc vào đàn ông, bởi chính bạn cũng có thể làm được điều đó.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.