SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những sự thật thú vị về các logo nổi tiếng có thể bạn chưa biết

08:04, 16/03/2023
(SHTT) – Chúng ta nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày, thế nhưng không phải ai cũng phát hiện ra những sự thật hay ho trong chính các logo ấy.

 1. Tostitos

Tostitos-logo

 

Tostitos là thương hiệu khoai tây chiên cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với hương vị đặc trưng của Mexico.Thoạt nhìn, người dùng chỉ thấy là logo mang tên thương hiệu. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn ở phần chữ “TiT” chính giữa, ta sẽ nhận ra đó 2 chữ "T" là hình ảnh hai người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ "I".

2. NBC

y-nghia-bi-an-dang-sau-nhung-logo-noi-tieng-the-gioi-63789

 

National Broadcasting Company (NBC) là một công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ. Nhiều người chỉ nhận thấy logo của NBC là hình cánh hoa nhiều màu sắc. Nhưng thực chất đó chính là biểu tượng của một con công đang xoè đuôi, nhìn kỹ hơn ở phần màu tím có phần khuyết chính là đầu của con công.

3. Sony VAIO

sony-vaio-logo

 

Logo của Sony Vaio mang ý nghĩa là sự hội tụ của công nghệ analog và kỹ thuật số. Hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số. 

4. Toblerone

The-Toblerone-logo-782558

 

Toblerone là một nhà sản xuất chocolate trứ danh của Thuỵ Sỹ với logo kèm hình đỉnh núi Matterhorn, biểu tượng của đất nước này. Nhưng hãy nhìn kĩ hơn mà xem, hình ảnh một chú gấu sẽ dần lộ ra trên ngọn núi. Hình ảnh con gấu cũng chính là biểu tượng của thành phố Berne, Thuỵ Sỹ, nơi sản xuất loại kẹo chocolate này. 

Tuy nhiên, thật đáng tiếc trong thời gian tới, người dùng sẽ không còn thấy hình ảnh ngọn núi Matterhorn trên bao bì của nhãn hiệu vì các sản phẩm của Toblerone không còn sản xuất hoàn toàn tại Thuỵ Sỹ.

5. Starbucks

media

 

Starbucks là một thương hiệu vô cùng quen thuộc đối với chúng ta với hình ảnh logo vô cùng ấn tượng. Logo của Starbucks là một nàng tiên cá giữ 2 vây đuôi. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ huyền thoại về Melusine, một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục.

6. Nike

10-mau-logo-thuong-hieu-4-768x432

 

Logo của Nike có thể khiến người nhìn liên tưởng đến dấu tick hay với ý nghĩa "Ok". Theo các nguồn thông tin, Nike giải thích logo của họ là hình ảnh đôi cánh của nữ thần chiến thắng cùng tên. 

7. Baskin Robbins

Baskin-Robbins-emblem

 

Baskin Robbins là thương hiệu nổi tiếng thế giới về sản xuất kem với logo đầy màu sắc đậm chất mùa hè. Chữ "B" và "R" viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đại diện cho 31 hương vị kem ban đầu mà công ty đã bán khi mới thành lập, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào. 

8. Apple

4302414_original

 

Như chúng ta đều biết, biểu tượng của Apple là “trái táo cắn dở” dịch sang tiếng anh là “an Apple with a bite”, trong đó, từ “bite” khi phát âm sẽ khá giống với byte (một thuật ngữ công nghệ). Điều này tạo nên sự ví von ẩn dụ hoàn hảo, gắn kết ý nghĩa biểu tượng với lĩnh vực công nghệ của Apple. Bên cạnh đó, việc thiết kế hình ảnh quả táo cắn dở là để phân biệt với quả anh đào.

9. Amazon

amazon.jpg

 

Logo của Amazon gồm tên công ty và một mũi tên ở dưới. Nhưng thực chất mũi tên màu cam mang nhiều ý nghĩa hơn là thứ dùng để trang trí. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc ở chữ “z”, công ty muốn gửi gắm thông điệp rằng họ có thể bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A-Z. 

10. LG

LG-logo-to-Pacman

 

LG là một thương hiệu đến từ Nhật và rất thành công ở thị trường toàn cầu với các sản phẩm điện tử. Mặc dù logo LG được thế kế có tên thương hiệu bên cạnh hình mặt người, nhưng có lẽ người ta vẫn thường đế ý đến tên thương hiệu quen thuộc mà quên đi thiết kế hình mặt người thú vị. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy chiếc mũi trong khuôn mặt là chữ “L” và chữ cả khuôn mặt chính là chữ “G”.

Không chỉ có vậy, một vài người còn phát hiện có một khuôn mặt pacman ẩn giấu sau logo LG. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.

11. Pinterest

15756560-5587110-386035-9-0-1502903395-1502903399-650-1-1502903399-650-fffeb56b0e-1504039123-1504109429601

 

Tưởng chừng là một thiết kế ghi tên thương hiệu đơn giản, nhưng logo của Pinterest lại rất thú vị. Thiết kế chữ “P” của thương hiệu chính là hình một cái ghim giấy, tượng chưng cho chính ý nghĩa tên thương hiệu, bởi “Pin” trong “Pinterest” có nghĩa là cái ghim. Đây cũng chính là hoạt động chính khi sử dụng mạng xã hội này, người dùng sẽ chia sẻ ảnh và ghim trên tường của mình hay có thể ghim ảnh của những người khác để lưu về trang cá nhân của mình. 

12. McDonald's

mcdonalds-logo-1

 

Luôn có nhiều người lầm tưởng chữ “M” trên lgo đại diện cho chữ cái đầu của McDonald's. Tuy nhiên, sự thật của logo khiến người ta phải “sửng sốt”.

Vào những năm 1960, với nỗ lực xây lại hình ảnh, nhãn hiệu đã mời chuyên gia tư vấn thiết kế Donald Cheskin thay đổi logo. Nhưng ông đã từ chối và thuyết phục phía công ty giữ nguyên biểu tượng này. Bởi lẽ ông cho rằng chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Có thể sẽ có nhiều người cảm thấy khó tin, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích