SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

OpenAI tiết lộ ngày ra mắt mô hình GPT-4

10:48, 15/03/2023
(SHTT) - Sau khi OpenAI tung ra các sản phẩm nổi bật bao gồm: OpenAI Gym, RoboSumo, Universe, Debate Game,... Giám đốc Công nghệ của Microsoft Đức Andreas Braun đã tình cờ xác nhận GPT-4 sắp được ra mắt.

Giám đốc Công nghệ của Microsoft Đức Andreas Braun trong sự kiện có “AI in Focus - Digital Kickoff”, tiêu đề đã tình cờ xác nhận GPT-4 sắp được ra mắt.

Cụ thể, Braun đã tiết lộ với ấn phẩm công nghệ Đức Heise Online về việc chính thức ra mắt GPT-4 tại sự kiện “Tương lai của công việc với AI” của Microsoft dự kiến vào ngày 16/3.

Tiến sỹ Andreas Braun, Giám đốc Công nghệ của Microsoft Đức cho hay: “Chúng tôi sẽ giới thiệu GPT-4 vào tuần tới, và đó là các mô hình đa phương tiện cung cấp những khả năng hoàn toàn khác nhau - chẳng hạn như video…”.

Tin tức về OpenAI từ một giám đốc điều hành của Microsoft thoạt đầu gây ngạc nhiên, nhưng thực tế, hai công ty có mối quan hệ vô cùng sâu sắc. Microsoft được cho là đã đầu tư thêm 10 tỷ đô la vào OpenAI vào tháng 1 để mua 49% cổ phần của công ty, điều này sẽ giúp hãng kiểm soát hiệu quả OpenAI trong hầu hết mọi trường hợp. Dù sao thì OpenAI cũng không quá bận tâm đến các thông báo vì họ đã cho phép công ty Salesforce thông báo ứng dụng ChatGPT dành cho Slack OpenAI.

Screenshot 2023-03-13 at 22.40.43

 

Người sáng lập Voicebot Bret Kinsella chia sẻ: “Dự đoán vào đầu năm nay cho thấy văn bản dạng chữ có thể trả về kết quả đầu ra đa phương tiện như hình ảnh, biểu đồ hoặc video. Sẽ thú vị hơn nếu các mô hình có thể phát ra âm thanh hoặc âm nhạc cùng với văn bản và hình ảnh. Bạn có thể tưởng tượng người dùng Microsoft Word và PowerPoint sẽ được hưởng lợi từ tất cả các tính năng mở rộng này”. 

Ông nói thêm: “Khi mọi người cho rằng GPT-3.5 và mô hình ChatGPT Turbo mới đã tốt đến mức các doanh nghiệp mới hình thành xung quanh công nghệ này đang phát triển nhanh chóng, sự ra đời của GPT-4 có thể thúc đẩy một làn sóng doanh nghiệp mới khác và các tính năng mới được thêm vào các sản phẩm hiện có".

Hiện tại, các giải pháp AI của OpenAI cho phép người dùng tương tác thông qua các kiểu nhập văn bản. Nhưng giờ đây, GPT-4 đã được xác nhận là có khả năng đa phương thức, cho phép người dùng có thể tương tác qua nhiều chế độ, bao gồm văn bản, hình ảnh và âm thanh.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về GPT-4 được đưa ra cũng như khả năng tạo video của nó. Vào tháng trước, đã có báo cáo cho biết OpenAI đang làm việc trên một ứng dụng di động ChatGPT sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ GPT-4 AI, trong đó khả năng cho phép người dùng tạo video với sự hỗ trợ bởi AI là một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bên cạnh việc cho phép người dùng tạo video với sự hỗ trợ của AI, GPT-4 sẽ tạo câu trả lời nhanh hơn so với GPT 3.5 hiện có. GPT-4 cũng sẽ tạo ra các câu trả lời nghe giống con người hơn. Tất cả những thay đổi này cũng sẽ có trong Bing Chat trong thời gian tới.

Đặng Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích