SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nhiều điểm bán hoa xuân tại Quảng Nam vắng người mua

10:22, 08/02/2024
Tết Nguyên Đán năm nay, nhiều tiểu thương tại điểm bán hoa xuân (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) vẫn chưa bán được quá nửa lượng hoa và cây kiểng nhập về.

Theo ghi nhận của phóng viên, tối ngày 7/2, hàng nghìn chậu hoa, cây kiểng vẫn còn đầy ắp tại điểm bán hoa xuân. Các tiểu thương cho biết khách mua không nhiều, chưa gỡ được vốn, khách có tâm lý đợi đến ngày cuối cùng mới bắt đầu mua. 

diembanhoaxuan

 Nhiều tiểu thương ngóng khách mua hoa tại điểm bán hoa xuân.

Nhiều loại hoa, cây kiểng được bày bán như quất, cúc mâm xôi, cúc pha lê, hồng, vạn thọ,... Lượng khách đến mua không nhiều, các tiểu thương như “ngồi trên đống lửa” vì lượng hoa bán ra quá chậm.

diembanhoaxuan1

Anh Lê Trần Minh Anh (ngụ Núi Thành) hi vọng sẽ gỡ được vốn.

Anh Lê Trần Minh Anh (ngụ Núi Thành), bán ở chợ hoa xuân được 3 năm. Năm nay, anh Minh Anh nhập 300 chậu quất mini nhưng hiện tại bán chưa được một nửa. Những chậu quất có giá dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/chậu. Với cúc pha lê, anh Minh Anh nhập 600 chậu, giá bán từ 600.000 - 3 triệu đồng/ 1 cặp.

"Giá hoa năm nay không tăng so với mọi năm nhưng kinh tế khó khăn nên người mua ít. Năm nay khách không có, người đến xem cũng ít. Người bán ở đây còn nhiều hàng, ai cũng lo. Tôi chỉ mong gỡ được vốn để năm sau còn có động lực bán tiếp", anh Minh Anh nói.

diembanhoaxuan2

 Một chậu quất được khách mua.

Nhập về 120 cây quất, anh Đoàn Văn Huy (ngụ Núi Thành) chỉ mới bán được 20 cây. Giá dao động cho một chậu quất từ 2 - 6 triệu đồng, cây được nhập từ Hội An. Theo anh Huy, giá quất năm nay cao do nhập hàng về cao, cộng thêm tiền thuê mặt bằng, thuê nhân công,… nên giá bán cũng cao theo.

"Tôi bán ở đây được 8 năm, hai năm trở lại đây ế hơn nhiều. Chi phí thuê mặt bằng 22 triệu, thuê 4 người làm nên chỉ mong bán được để gỡ vốn", anh Huy nói.

diembanhoaxuan3

 Anh Nguyễn Duy Dương - tiểu thương bán hoa - cho biết năm nay khách chuộng mua cúc pha lê.

Với cúc pha lê, người dân chuộng hơn nên lượng cúc bán tại chợ số lượng còn ít. Nhập về 500 chậu, anh Nguyễn Duy Dương (ngụ Tam Kỳ) - cho biết chỉ còn số lượng ít, dự đoán chiều mai sẽ hết hàng.

"Với những chậu cúc lớn, đa số các cơ quan doanh nghiệp đã mua nên hết hàng từ rất sớm. Với những chậu cúc cỡ nhỏ giá bán 650.000 đồng/ cặp, chậu cỡ vừa giá 850.000 đồng/ 1 cặp", anh Dương nói.

diem ban hoa xuan

 Một tiểu thương ngóng khách.

Cũng theo anh Dương, giá hoa có tăng hơn mọi năm do chi phí phân bón tăng, tiền công chăm sóc, tiền công thuê người nên giá  bán cao.

maibinhdinh

 Những gốc mai Bình Định "đợi" khách.

Với thị trường mai chơi Tết, ông Hồ Ngọc Ánh từ Bình Định đưa 100 chậu mai ra Tam Kỳ bán từ sớm, đa số đều là mai vườn, giống Bình Định mà ông kì công chăm sóc. Tuy nhiên, đến nay, ông Ánh chỉ bán được khoảng 20 - 30 cây. Vì thời tiết năm nay nắng nên mai nở sớm hơn.

"Năm nay người dân mua chậm dù giá mai không quá cao, giá khoảng 1,5 - 3 triệu đồng. Tôi kì vọng người dân đến mua nhiều để về sớm đón Tết", ông Ánh nói.

thuemai

 Năm nay, một số tiểu thương bắt đầu cho thuê mai chơi Tết.

Vừa bán vừa cho thuê mai, chị Bích (ngụ Tam Kỳ) đưa ra thị trường 50 cây, đa số khách mua nhiều hơn thuê. Đối với khách thuê sẽ đem về lại sau 15 âm lịch để tiếp tục chăm sóc. Theo chị Bích, mai xanh giá cao hơn mai thường, giá thuê sẽ từ 2-3 triệu đồng/cây, giá bán từ 7-15 triệu đồng/cây.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.