SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người dùng iPhone cần update iOS 10.3 ngay lập tức nếu không muốn trả tiền chuộc

12:04, 04/04/2017
(SHTT) - Nếu chưa nâng cấp iPhone và iPad lên phiên bản iOS mới nhất, người sử dụng có thể phải chịu một khoản phí để chuộc quyền truy cập Safari.
iOS 10.3 2

Người dùng iPhone cần update iOS 10.3 ngay lập tức nếu không muốn trả tiền chuộc 

Trong đầu tuần này, Apple đã cho ra mắt phiên bản iOS 10.3 trên iPhone, iPad và iPod Touch. Hệ điều hành iOS 10.3 bao gồm một số tính năng mới hữu ích như khả năng theo dõi tai nghe không dây AirPod. Apple cũng đã sử dụng bản cập nhật phần mềm để vá một số lỗ hổng liên quan đến bảo mật trên Safari.

Theo ArsTechnica, bản cập nhật mới nhất khắc phục được vấn đề cho phép hacker điều khiển trình duyệt web từ xa và đòi tiền chuộc từ người sử dụng.

Trước khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 10.3 để ngăn cản yêu cầu đòi tiền chuộc người dùng có thể xóa toàn bộ lịch sử duyệt web và bộ nhớ cache. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện điều này. Thật may, Apple đã vá lại lỗ hổng đang bị tội phạm trực tuyến khai thác bằng cách đưa ra bản cập nhật mới nhất.

Những nhà nghiên cứu từ công ty bảo mật Lookout đã mô tả chi tiết cách hacker điều khiển trình duyệt web của người dùng và đòi họ một khoản phí chuộc.

iOS 10.3

Tin tặc có thể cướp quyền truy cập  Safari và đòi tiền chuộc từ người dùng 

Cụ thể, viết trên blog Lookout chính thức, Andrew Blaich, Jeremy Richards và Kristy Edwards cho biết: Những kẻ lừa đảo lợi dụng việc xử lý các hộp thoại pop-up trong Mobile Safari theo đó chúng khóa quyền truy cập nạn nhân từ việc sử dụng trình duyệt web. Cuộc tấn công sẽ chặn việc sử dụng trình duyệt Safari trên iOS cho đến khi nạn nhân trả tiền cho kẻ tấn công dưới hình thức thẻ quà tặng iTunes. Trong thời gian bị khóa, những kẻ tấn công sẽ gửi tin nhắn đe dọa nhằm ép buộc nạn nhân trả tiền. Mục đích của việc này là làm cho nạn nhân hoảng sợ và trả phí chuộc trước khi họ nhận ra bản thân hoàn toàn không phải trả bất kỳ chi phí nào để khôi phục dữ liệu web hoặc truy cập vào trình duyệt.

Lookout phát hiện ra cuộc tấn công này vào tháng trước, cùng với một số trang web liên quan được sử dụng trong chến dịch.

iOS 10.3 1

Tính năng mới hữu ích của iOS 10.3 như khả năng theo dõi tai nghe không dây AirPod 

Bản cập nhật phần mềm iOS 10.3 ngoài chức năng vá lại lỗ hổng trên Safari, cũng bao gồm nhiều tính năng mới hữu dụng như Siri hỗ trợ thanh toán và kiểm tra trạng thái của hóa đơn với các ứng dụng thanh toán và người dùng có thể sử dụng để lên lịch cho các ứng dụng đặt chỗ đi xe.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.