SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nga phát hiện loại ma túy nguy hiểm hơn heroin

10:15, 25/07/2012
Cảnh sát bài trừ ma túy Nga ở thành phố Tomsk thuộc vùng Siberia đã phát hiện một loại ma túy mới được làm từ chất dùng để vá lốp xe mà họ cho là có thể tác động đến não người nghiêm trọng hơn heroin.

Loại ma túy mới được phát hiện, có tên gọi “zhgut” (pha trộn), trông giống một hỗn hợp hút, hãng tin RIA Novosti dẫn lời người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống ma túy ở Tomsk, ông Igor Tolstonogov, cho biết. 

“Loại ma túy trên được âm thầm phân phối trong một nhóm nhỏ. Các cuộc khảo sát và nghiên cứu của chúng tôi với những người sử dụng ma túy cũng như chuyên gia cho thấy tác động của loại ma túy này lên não người còn ghê gớm hơn cả heroin”, ông nói.

Ông Tolstonogov cho biết đã yêu cầu Cơ quan Kiểm soát Ma túy Liên bang đưa loại ma túy này vào danh mục các chất cấm, vốn sẽ cho phép khởi tố hình sự những kẻ buôn bán và sử dụng loại ma túy này.

Tin khác

Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.