SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Này, bạn ổn chứ? – Nơi kí gửi cảm xúc

16:00, 25/04/2023
(SHTT) - Sáng ngày 24/4/2023, sự kiện “Này, bạn ổn chứ?” đã được nhóm các bạn trẻ năng động khoa Văn hóa học, trường Đại học Văn hóa Hà Nội – NHOM CRITIVE tổ chức thành công tại điểm trường Trung học Phổ thông Gang Thép (Thái Nguyên).

Sự kiện có sự tham dự của cô Ngô Thị Quyên – Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Nguyễn Văn Duẩn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Phạm Bá Huân, cô Nguyễn Thị Thu Trang – Đồng Phó Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Lê Chí Trung – Bí thư Đoàn trường, Thạc sĩ Trương Thúy Mai – Giảng viên bộ môn Đánh giá sự kiện trường Đại học Văn hóa Hà Nội, cô Lại Vũ Kiều Trang – Chuyên gia tâm lý, giảng viên môn Tâm lý học trường Đại học Văn hóa Hà Nội, anh Đào Anh Vũ – Phóng viên Tạp chí Thế giới Điện ảnh… cùng toàn thể thầy trò trường THPT Gang Thép.

DH VAN HOA

Thạc sĩ Trương Thúy Mai cùng toàn thể giáo viên trường THPT Gang Thép/ Ảnh: BTC

Trong những năm trở lại đây, sức khỏe tinh thần được “réo” lên ở mức đáng báo động. Có rất nhiều sự việc không mong muốn xảy ra xoay quanh những vấn đề về tâm lý. Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề y tế mà đã trở thành một căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn thường bị mọi người xem nhẹ. Mọi người thường chỉ thấy những vấn đề mà mắt thường có thể nhìn nhận. Không ai có thể thấy được rằng dù ở độ tuổi, giới tính hay công việc gì đều sẽ có những khó khăn, áp lực khó giãi bày.

Với thông điệp “Sức mạnh là sự cho đi”, sự kiện “Này, bạn ổn chứ?” đã có mặt để đồng hành với các bạn học sinh, là sợi dây kết nối giữa giáo viên và học sinh, giữa cha mẹ và con cái, là nơi giúp các bạn có thể thoải mái chia sẻ, bộc lộ những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của mình. Sự kiện là một chương trình mang tính giáo dục cao và chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc, trang bị cho các bạn những hành trang và nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, mang lại những thông điệp ý nghĩa, giúp các bạn học sinh tự tin, cởi mở hơn với chính bản thân, mở lòng ra với mọi người và đón chờ những điều tươi đẹp ở tương lai phía trước.

DH VAN HOA1

Thầy, trò trường THPT Gang Thép có thêm cơ hội để giao lưu, gần gũi và thấu hiểu nhau hơn/ Ảnh: BTC 

Chia sẻ tại sự kiện, cô Ngô Thị Quyên – Hiệu trưởng trường THPT Gang Thép cho biết: “Sự kiện đang bắt đầu hành trình lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến các bạn trẻ. Đây là sự kiện giáo dục được thực hiện với mục đích giúp đỡ mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh THPT vượt qua được các áp lực tâm lý trong cuộc sống. Chương trình mang tính giáo dục cao, chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắc, trang bị cho các bạn những hành trang và nhiều hoạt động thú vị, bổ ích, mang lại những thông điệp ý nghĩa, giúp các bạn học sinh tự tin và cởi mở hơn với chính bản thân. Trong những năm vừa qua, trường THPT Gang Thép luôn quan tâm đến công tác giáo dục kĩ năng sống, lý tưởng sống cho học sinh nhằm trang bị các kĩ năng giúp các em vượt qua khó khăn thử thách. Với sự kiện đầy ý nghĩa này, thầy và trò Nhà trường hi vọng đây sẽ là sợi dây kết nối giữa các thầy cô và học sinh, giữa bậc cha mẹ và con cái, là nơi giúp các bạn học sinh có thể thoải mái chia sẻ những tâm tư, tình cảm và được cha mẹ, thầy cô lắng nghe…”.

dh van hoa2

 Hiệu trưởng trường THPT Gang Thép – Cô Ngô Thị Quyên phát biểu tại sự kiện/ Ảnh: BTC

Đến với sự kiện, các bạn học sinh trường THPT Gang Thép còn nói lên được những “tiếng lòng” của mình, được lắng nghe, chia sẻ, đồng cảm và được nhận những lời khuyên bổ ích đến từ diễn giả, chuyên gia tâm lý - Lại Vũ Kiều Trang. Đặc biệt, cuộc thi “Kí gửi cảm xúc” được BTC phát động đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và tham gia của các bạn học sinh. Với nhiều tác phẩm gửi về, BTC đã chọn được 2 tác phẩm hay, đặc sắc và ý nghĩa nhất để trao giải.

dh van hoa4

 Trưởng BTC trao bằng khen và quà tặng cho thí sinh có phần thi được yêu thích nhất/ Ảnh: BTC

Bạn Dương Thanh Hiền – Học sinh lớp 10A1 trường THPT Gang Thép chia sẻ: “Sự kiện “Này, bạn ổn chứ?” đã giúp em thấu hiểu và thể hiện được những tâm tư suy nghĩ mà bản thân đã khúc mắc bấy lâu nay. Qua sự tư vấn giải đáp của cô Lại Vũ Kiều Trang, em một lần nữa được thể hiện bản thân, đồng thời cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm cho những hành trình tiếp theo của cuộc đời. Đây là 1 sự kiện rất ý nghĩa, nhân văn và hi vọng những sự kiện như vậy sẽ lan tỏa và được tổ chức ở nhiều điểm trường hơn…”.

Sự kiện kết thúc đã góp phần chứng minh rằng trong bất kì mối quan hệ nào cũng cần sự thấu hiểu và công bằng. Thay vì xảy ra những xích mích, xung đột không đáng có thì cần ngồi lại để lắng nghe, tôn trọng và thấu hiểu nhau. “Này, bạn ổn chứ?” hi vọng các bạn trẻ nói chung, toàn thể mọi người nói riêng sẽ thấu hiểu bản thân và sẵn sàng mở lòng, đón nhận những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Một số hình ảnh nổi bật tại sự kiện “Này, bạn ổn chứ?”:

dh van hoa5

 

dh van hoa6

 

dh van hoa7

 

dh van hoa8

 

Viết Dũng

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.