SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Mỹ thử nghiệm loại vaccine COVID-19 thứ 2 trên người

11:33, 07/04/2020
(SHTT) - Ngày 6/4, đã có thêm một doanh nghiệp của Mỹ được FDA thông qua đơn đăng ký đối với sản phẩm vaccine chống lại COVID-19. Đây là sản phẩm vaccine SARS-CoV-2 thứ 2 được cho phép thử nghiệm tại đất nước này.

Công ty dược phẩm Inovio Pharmaceuticals, ngày 6/4, tuyên bố Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chấp thuận đơn đăng ký Dược phẩm Nghiên cứu Mới (IND) của công ty này đối với INO-4800. Đây là sản phẩm vaccine được sản xuất để chống lại sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2, qua đó mở đường cho hoạt động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên các tình nguyện viên khỏe mạnh bắt đầu đầu từ tuần này.

vaccine-corona

 Hiện đã có nhiều cơ sở nghiên cứu trên thế giới được cấp phép thử nghiệm vaccine SARS-CoV-2.

Theo Inovio Pharmaceuticals, giai đoạn 1, nhóm nghiên cứu sẽ tuyển chọn 40 tình nguyện viên là người trưởng thành khỏe mạnh ở 2 thành phố Philadelphia và Kansas để tiến hành thử nghiệm.

Trước đó, hoạt động thử nghiệm an toàn trên người đối với một ứng cử viên vắcxin khác, do Viện Y tế Quốc gia Mỹ và Moderna Inc. thực hiện, đã được triển khai ở thành phố Seatle hồi tháng trước.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học tại Đại học Pittsburgh (Mỹ) cũng đã thông qua đăng ký đối với vaccine chống SARS-CoV-2 với tên gọi PittCoVacc (viết tắt của Pittsburgh Coronavirus Vaccine). Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu này, giai đoạn 1 của thử nghiệm vaccine  trên chuột đã đạt được những hiệu quả tích cực.

Các nhà khoa học nhận thấy khi vaccine PittCoVacc được tiêm vào cơ thể chuột mắc COVID-19, các nhà khoa học đã nhận thấy số lượng kháng thể chống SARS-CoV-2 được tăng vọt trong 2 tuần. 

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Pittsburgh cũng đang xin phê duyệt từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và dự kiến bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn một trong vài tháng tới.

Hoạt động nghiên cứu là bước đầu tiên đánh giá liệu loại vaccine mới có đủ an toàn hay không để tiếp tục triển khai những cuộc thử nghiệm rộng rãi hơn nhằm chứng minh khả năng bảo vệ của nó. Thông thường quá trình này sẽ phải kéo dài ít nhất 1 năm, nhưng hiện tại, các nhà khoa học đang cố gắng rút ngắn thời gian điều chế vaccine SARS-CoV-2 để nhanh chóng đẩy lùi đại dịch COVID-19 đang bùng nổ trên khắp thế giới.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18/5), chiều 10/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở KH&CN, Câu lạc bộ Doanh nghiệp KH&CN Thanh Hóa phối hợp tổ chức tọa đàm 'Thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ trong doanh nghiệp'.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Hãng xe điện Việt Nam VinFast trưng bày mẫu bán tải điện VF Wild Concept tại một trung tâm thương mại ở Gia Lâm. Đây là lần đầu tiên chiếc bán tải về Việt Nam, sau khi ra mắt thế giới tại triển lãm CES 2024, Mỹ hồi tháng 1 và triển lãm Bangkok hồi tháng 3.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 10/5, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo “Hợp tác và phát triển giữa các Trung tâm và Chương trình khoa học tự nhiên của UNESCO”.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chủ trì buổi gặp mặt đoàn cán bộ, học sinh tham gia kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) năm 2024.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Honda hiện đang triển khai chiến dịch triệu hồi nhằm kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu của hầu hết mẫu ô tô đang bán tại thị trường Việt Nam.