SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Cảm ơn nhân dân đã chịu bất tiện, thiệt thòi để đồng lòng chống dịch'

15:35, 06/04/2020
(SHTT) - Hôm nay, ngày 6/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời cảm ơn tới nhân dân cả nước trước tinh thần chung sức, đồng lòng cùng các cơ quan chức năng chống dịch dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế.

Sáng 6/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã trải qua đúng 1 tháng kể từ giai đoạn 2 của dịch COVID-19. Nếu tính từ ngày phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên thì đã qua 2 tháng rưỡi. Trong thời gian này, các cơ quan y tế của nước ta đã ghi nhận 241 người nhiễm bệnh (bao gồm cả người nước ngoài và người mang quốc tịch Việt Nam), đứng thứ 96 trên thế giới về số ca nhiễm và là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh nhưng chưa có người tử vong. Việt Nam hiện đã có thể khẳng định đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

DDN_6083

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Cảm ơn nhân dân đã chịu bất tiện, thiệt thòi để đồng lòng chống dịch' 

Phó thủ tướng cho rằng đất nước ta đạt được kết quả này vì có sự lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc rất đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng. Nhưng đặc biệt và trên hết là nhờ có sự tham gia của nhân dân với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”.

Thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia, Phó thủ tướng trân trọng cảm ơn nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế.

Không chỉ vậy, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từ những cụ già tới các em nhỏ đã có muôn vàn hành động rất đẹp, hết sức ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống dịch.

Phó thủ tướng khẳng định dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Phía trước vẫn còn rất nhiều gian khó và tiềm ẩn không ít rủi ro nhưng chúng ta quyết không được chủ quan, lơi lỏng.

Ông tin rằng nếu toàn dân đồng lòng, toàn dân chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.