SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mưa nước mắt tại tang lễ phóng viên Đinh Hữu Dư tại quê nhà

10:30, 14/10/2017
(SHTT) - Tang lễ phóng viên Đinh Hữu Dư đã được tổ chức vào sáng ngày hôm nay 14/10 tại quê nhà của anh là thành phố Ninh Bình. Ngay từ rất sớm, con ngõ nhỏ dẫn đến nhà anh Dư đã chật kín người đến thăm, những giọt nước mắt không ngừng rơi trước di ảnh của chàng phóng viên trẻ.

Tang lễ phóng viên Đinh Hữu Dư tại quê nhà. Nguồn: Vietnamnet

 Những ngày vừa qua, làng báo không ngừng xót thương khi hay tin phóng viên Đinh Hữu Dư thuộc Cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái bị dòng lũ cuốn trôi khi đang đưa tin về tình hình mưa lũ tại địa phận cầu Thia tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Ngay khi nghe tin, các đồng nghiệp cũng như gia đình của chàng phóng viên trẻ tuổi luôn mong một điều kỳ diệu rằng anh Dư sẽ trở về. Tuy nhiên vào khoảng 15h chiều, 13/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú (TP Yên Bái), cách hiện trường tai nạn khoảng 100km. Ngay trong đêm ngày 13/10, thi thể của anh đã được hỏa táng tại Phù Ninh (Phú Thọ), tro cốt được đưa về đến nhà vào 2h30 sáng nay 14/10.

tang le phong vien dinh huu du tai que nha

 

tang le phong vien dinh huu du tai que nha a

 

tang le phong vien dinh huu du tai que nha b

 

tang le phong vien dinh huu du tai que nha c

 

tang le phong vien dinh huu du tai que nha d

 

tang le phong vien dinh huu du tai que nha e

 Mưa nước mắt tại tang lễ phóng viên Đinh Hữu Dư tại quê nhà. Ảnh: Vietnamnet

Vào 8h sáng ngày 14/10, tang lễ phóng viên Đinh Hữu Dư đã được tổ chức tại TP Ninh Bình. Ngay từ rất sớm, con ngõ Xuân Thành dẫn vào nhà anh Dư đã đông kín người đến viếng thăm. Những giọt nước mắt không ngừng rơi trước di ảnh của chàng phóng viên trẻ.

Cũng tại tang lễ, bác ruột của anh Dư đã đại diện gia đình nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh Yên Bái. 

Trước đó, ôngThuận Hữu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đã gửi Điện chia buồn tới ban lãnh đạo TTXVN cùng gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Điện chia buồn nêu: "Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước vô cùng thương tiếc đồng chí Đinh Hữu Dư, phóng viên thường trú TTXVN tại Yên Bái đã hi sinh thân mình khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, tôi xin gửi tới Ban Lãnh đạo TTXVN và gia đình Phóng viên Đinh Hữu Dư lời chia buồn sâu sắc nhất.

Phóng viên Đinh Hữu Dư được đồng nghiệp đánh giá là một phóng viên năng động, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phóng viên Dư mất đi là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp của đồng chí, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho Phóng viên Đinh Hữu Dư "Vì đã có hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".

Những người làm báo Việt Nam mãi luôn ghi nhớ, trân trọng tấm gương của Phóng viên Đinh Hữu Dư và xin gửi tới gia đình nén tâm nhang".

Được biết, phóng viên Đinh Hữu Dư, sinh năm 1988 tại một làng quê ở Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình. Anh tốt nghiệp K27, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hệ chính quy, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngay tại trường đại học, rồi tiếp tục hoàn thành bằng Thạc sỹ báo chí. Trúng tuyển kỳ thi tuyển phóng viên của TTXVN năm 2016, anh nhận nhiệm vụ tới công tác tại Yên Bái từ ngày 1/10/2016.

Sự ra đi của chàng phóng viên nhiệt huyết Đinh Hữu Dư khiến cho tất cả người thân, bạn bè và đồng nghiệp vô cùng bàng hoàng và đau đớn.

PV

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.