SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thầy Văn Như Cương qua đời: Học sinh trường Lương Thế Vinh đồng loạt bày tỏ niềm thương tiếc

11:41, 09/10/2017
(SHTT) - Ngay sau thông tin thầy Văn Như Cương qua đời, trên mạng xã hội facebook, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một niềm thương tiếc dành cho người thầy đáng kính.

 Thầy Văn Như Cương qua đời: Học sinh trường Lương Thế Vinh đồng loạt bày tỏ niềm thương tiếc

Khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Ngay sau thông tin thầy Văn Như Cương qua đời, trên mạng xã hội facebook, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một niềm thương tiếc dành cho người thầy đáng kính.

Thầy giáo Văn Như Cương được nhiều thế hệ học trò nhắc tới là một nhà giáo có tâm với nghề, tận tụy với công việc, gần gũi với học sinh. Với tất cả các thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh, thầy Cương là người thầy lúc nào cũng nhận được rất nhiều sự mến yêu và kính trọng.

fb-van-thuy-duong-1507508912944

Facebook cô Văn Thùy Dương (con gái thầy Văn Như Cương) để hình đại diện màu đen.  

VAN NHU CUONG

Thầy Văn Như Cương qua đời: Học sinh trường Lương Thế Vinh đồng loạt bày tỏ niềm thương tiếc 

PGS-TS Văn Như Cương cũng được biết đến với tư cách một chuyên gia giáo dục có tâm, một tiếng nói phản biện thẳng thắn những bất cập của giáo dục và kiến nghị đổi mới.

Được biết, PGS. Văn Như Cương mắc bệnh ung thư gan giai đoạn muộn từ tháng 7/2014. Hồi đầu tháng 3 năm nay, thầy Cương nhập viện điều trị hơn 10 ngày. Khi biết tin sức khỏe thầy Cương không tốt, sáng ngày 4/3, hơn 3.000 học sinh Trường Lương Thế Vinh, Hà Nội đã ghi lại video hát vang ca khúc truyền thống "Bài ca Lương Thế Vinh" để tặng thầy như một món quà tinh thần giúp thầy mau khỏi bệnh.

Bất cứ khi nào bệnh thuyên giảm, ông lại có mặt ở trường. Có năm từ bệnh viện, ông trở lại trường vào đúng dịp khai giảng năm học mới để gặp gỡ học sinh.

Thuỳ Linh

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.