SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Móng Cái - Quảng Ninh: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngoài cổng trường

10:57, 29/11/2023
(SHTT) - TP Móng Cái đang tăng cường kiểm tra các sản phẩm bánh kẹo tại các hàng quán gần cổng trường, siết chặt công tác ATTP, ANTT.

 Trong ngày 27/11, tại phường Hải Yên, TP Móng Cái, Công an phường Hải Yên phối hợp với UBND phường tiến hành kiểm tra và thu giữ các sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, pháo thối tại các hàng quán khu vực cổng trường Tiểu học Hải Yên và trường THCS Hải Yên. Đồng thời, đề nghị các nhà trường, các bậc phụ huynh tuyên truyền nhắc nhở con em không mua, sử dụng các sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, quan tâm nhắc nhở con em ăn uống tại gia đình trước khi đến lớp, không ăn quà vặt khu vực cổng trường nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm.

1

Số bánh kẹo không rõ nguồn gốc do Công an phường Hải Yên thu giữ tại các cổng trường. 

Tại các địa phương, lực lượng Công an, UBND phường, xã cũng đã tăng cường kiểm tra các sản phẩm bánh kẹo tại các hàng quán gần cổng trường.

Trước đó, vào ngày 25/11, một số học sinh tại Vân Đồn nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn một loại kẹo có in chữ nước ngoài được bán ở khu vực gần trường.

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm TP Móng Cái, các cơ quan chức năng TP Móng Cái và Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Móng Cái hiện tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các biện pháp phòng tránh ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, khuyến cáo các gia đình thường xuyên nhắc nhở các con không được mua và sử dụng các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự. Đồng thời, các địa phương, các lực lượng chức năng tiếp tục ra quân tăng cường công tác kiểm tra, thu giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, nhất là các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học.

PV

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 7 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.