SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Meghan Markle nộp đơn đăng kí thương hiệu cho tiêu đề podcast đầu tay

16:16, 08/04/2022
(SHTT) - Archewell Audio, một trong những công ty do Harry và Meghan thành lập, đã nộp đơn đăng ký thương hiệu cho từ “Archetypes” sau khi tuyên bố đây là tiêu đề cho podcast Spotify đầu tay của nữ công tước Megan.

Cụ thể, Megan đã nộp đơn đăng ký tại Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ vào tháng 3/2022. Thương hiệu “Archetypes” sẽ tập trung đến các lĩnh vực đối xử văn hóa với phụ nữ và định kiến về họ. Sản phẩm sẽ được phát hành trên podcast, chương trình truyền hình và các dịch vụ giải trí được phân phối theo nhiều cách khác nhau.

megan

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle nộp đơn đăng kí thương hiệu Archetypes 

Nếu đơn của Meghan được chấp thuận, theo luật, mọi người sẽ không thể sử dụng từ "Archetypes" (tạm dịch: Nguyên mẫu), dù nó đã được dùng trong ngôn ngữ tiếng Anh từ những năm 1540. Động thái này đồng nghĩa với việc cặp đôi sở hữu thương hiệu chứ không phải Spotify.

Tuy nhiên, Meghan có thể phải đối mặt với những vấn đề pháp lý từ các công ty khác sử dụng từ này, chẳng hạn như một công ty chăm sóc da cũng đã lấy tên Archetypes để thiết lập thương hiệu.

Được biết, việc đăng kí thương hiệu diễn ra sau khi Hoàng tử Harry và Meghan phải đối mặt với những lời chỉ trích vì quyết định tiếp tục công việc của họ với gã khổng lồ phát trực tuyến Spotify.

Một số nghệ sĩ trước đây đã từ bỏ nền tảng này do nội dung gây tranh cãi, chẳng hạn như podcast The Joe Rogan Experience, vốn được biết đến với những quan điểm hoài nghi về vắc-xin.

Trong một tuyên bố vào thời điểm đó, cặp đôi đã bày tỏ mối quan ngại với Spotify về vấn đề liên quan tới phụ nữ kể từ khi thành lập tổ chức phi lợi nhuận Archewell, song họ vẫn "cam kết tiếp tục" công việc của mình với nền tảng phát trực tuyến.

megan 1

Podcast đầu tay của Megan với tiêu đề Archetypes 

Được biết cuối năm 2020 cặp đôi đã ký một hợp đồng 'béo bở' ước tính có trị giá khoảng 25 triệu đô la Mỹ để lưu trữ và sản xuất podcast trên Spotify. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa tiếp tục thực hiện bất kì tác phẩm nào, ngoại trừ chương trình đặc biết nhân dịp Giáng sinh phát hành tháng 12/2021, kéo dài 35 phút.

Nhưng tháng 3, Megan cuối cùng đã công bố kế hoạch cho podcast đầu tiên của cô. Loạt bài đầu tiên sẽ thông tin về "những công việc cố gắng giữ phụ nữ ở lại", với việc cựu nữ diễn viên sẽ trò chuyện với các nhà sử học, chuyên gia và những phụ nữ đã từng trải qua việc đánh máy.

Hải Yến

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Liên kết hữu ích