SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mê mẩn ngắm dàn mỹ nhân Việt Trinh - Diễm Hương - Kim Khánh ăn mặc sành điệu, nổi danh thập niên 90

16:16, 01/08/2021
(SHTT) - Muốn diện phong cách vintage đẹp, học theo các mỹ nhân Việt ngày xưa chọn những item này là được.

Dù đã là năm 2021, phong cách thời trang vintage theo mốt thập niên 90 luôn có chỗ đứng vững chắc với các tín đồ yêu thời trang. Các item mang phong cách retro hoài cổ luôn được nhiều bạn trẻ mê mẩn. Vậy những mỹ nhân Vbiz ngày xưa ưa chuộng phục trang như thế nào? Học theo các lựa chọn này, chắc chắn sẽ tạo ra được phong cách vintage đúng chuẩn.

Sơ mi thô, sơ mi họa tiết

Sơ mi họa tiết là item rất cơ bản khi nghĩ đến phong cách vintage, nên đương nhiên các mỹ nhân Việt thời xưa cũng rất nghiện. Họ thường chọn sơ mi màu sắc rực rỡ, họa tiết cũng đa dạng từ to đến nhỏ. Món đồ này lại phù hợp với nhiều phong cách, có thể chọn kết hợp cùng quần jeans hoặc quần shorts lửng hoặc chân váy dài, tùy vào việc người mặc muốn trở nên dịu dàng, nữ tính, hoặc năng động cá tính.

Diễm Hương chọn sơ mi họa tiết trong khi MC Thanh Mai cá tính với sơ mi đỏ cùng gile đen

Ngoài cách mặc sơ mi thông thường, những chiếc sơ mi vải thô dáng rộng có thể mặc như áo khoác ngoài. Thi thoảng, các người đẹp sẽ buộc vạt hờ hững, kết hợp cùng crop top trơn tone-sur-tone hoặc tông màu tương phản để bớt nhàm chán và trông cá tính hơn.

Cả Diễm Hương, Kim Khánh đều mê mệt phong cách dùng sơ mi làm áo khoác ngoài 

Áo phông, tank top sắc màu

Áo phông bao giờ cũng dễ mặc, dù ở niên đại nào thì các áo phông màu sắc vẫn luôn là lựa chọn tối ưu. Riêng khi nói về vintage, các mỹ nhân Việt thập niên 90 thích các áo phông dáng rộng, sáng màu, màu neon càng tốt, thêm chút phấn mà ửng, tô chút môi đỏ/đỏ cam và thế là đủ để xinh đẹp!

Diễm Hương chuộng áo phông màu rộng thùng thình

Còn khi muốn khoe dáng, một chiếc tank top có thể giúp phái đẹp làm điều đó. Tank top đơn sắc đặc biệt dễ mặc, lại phù hợp với tiết trời nóng nực của Việt Nam.

Người mẫu La Kim Phụng và diễn viên Y Phụng chọn tank top vừa năng động vừa gợi cảm

Denim

Nhắc thời trang vintage thì không thể bỏ qua đồ denim. Denim từng "gây bão" đến nỗi các fashionista ngày trước có thể diện "cả cây" denim ra đường. Nhưng với mỹ nhân Việt, áo khoác denim, quần bò ống rộng cùng tông, mix cùng áo phông hoặc crop top, thêm 1 chiếc thắt lưng da bản to là chuẩn set cá tính lại thời trang.

MC Thanh Mai và Việt Trinh yêu thích cả set denim

Crop top

Có một thời gian, crop top mất đi vị thế ở làng thời trang. Cho đến khi các sao Hàn lăng xê xu hướng "mình dây" mặc crop top thì item này mới hot trở lại. Thực ra, món đồ này đã rất hot ở thập niên 90. Ngày xưa các nàng không hề chỉ ăn mặc kín như bưng, mà đôi khi cũng vô cùng gợi cảm và kiêu kỳ trong chiếc crop top. Thêm kiểu tóc xoăn sóng hoặc tóc mái bay nữa thì chuẩn mốt.

La Kim Phụng, Việt Trinh, Trương Ngọc Ánh hay Kim Phụng từng rất ưa chuộng crop top

Tone-sur-tone và phụ kiện

Mũ beret hay mũ nồi cũng là một item "chuẩn vintage". Kiểu mũ này đặc biệt hợp với tóc xoăn hoặc tóc mái uống cụp, tạo nên nét dịu dàng, hình ảnh đặc trưng của những năm 90.

Đôi mắt to tròn của Việt Trinh và Diễm Hương khiến 2 nàng trông cực kỳ ngọt ngào khi diện mũ nồi

Khi muốn thử phong cách tiểu thư kiêu kỳ, đài các, các nàng sẽ tìm đến ngay các loại băng đô ren, hoa lá, ngọc trai hay một chiếc nơ bản to trên tóc làm điệu. Các chị đẹp ngày trước thường có mái tóc xoăn vừa dày vừa bồng bềnh nên băng đô tóc sẽ tạo được điểm nhấn trên chất tóc đen thuần.

Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng đều ưa chuộng các mẫu băng đô xinh xắn

Đặc biệt vào giai đoạn đó, môn tennis là một môn thể thao cực kỳ được ưa chuộng, và các tín đồ thời trang cũng thường xuyên diện trang phục tennis. Khi mặc phong cách này, các nàng chắc hẳn sẽ phối với headband cùng màu cho phù hợp.

Diễm Hương và MC Thanh Mai ngày trẻ đều rất mê mốt băng đô sắc màu

Scrunchies in hình hoa và phụ kiện sắc màu càng "sến" lại càng đúng chuẩn retro. Dù cho đang mặc áo hoa, váy hoa hay chỉ là áo thun trơn đơn giản, phụ kiện hình hoa vẫn match đến lạ kỳ.

Diễm Hương và Y Phụng như những cô nàng tiểu thư điệu đà

Ngoài những phụ kiện bánh bèo, phái đẹp thập niên 90 cũng chuộng các item cá tính. Kính tròn, choker hoặc mũ nồi da màu đen sẽ là điểm nhấn cho một set đồ vintage.

Hà Kiều Anh nổi loạn với kính tròn, Y Phụng cá tính chọn choker, còn Diễm Hương nữ tính với mũ nồi

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Liên kết hữu ích