SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Máy ủ phân - Giải pháp mới giúp những người làm vườn tại nhà

08:02, 29/03/2023
(SHTT) - Nhận thấy việc cần thiết phải có một thiết bị giúp đơn giản hóa quá trình ủ và bón phân, một người phụ nữ đã tiên phong và phát minh ra một thiết bị làm vườn hứa hẹn sẽ được sớm tung ra thị trường.

Bà Stephanie Jackson trả lời với phóng viên rằng mình đã phát minh ra hệ thống ủ phân khóa trọng lực Eden's Circles như một cách để cải thiện trải nghiệm làm vườn tại nhà của mình.

Vì tình yêu với nông nghiệp, bà Stephanie bắt đầu làm vườn ở sân sau nhà. Nhưng việc theo đuổi đam mê khá tốn kém, bà Stephanie cho biết mình đã chi hàng ngàn đô la cho việc cải tạo đất. Khi bà tìm hiểu về những chiếc máy làm phân trộn để tự làm phân bón cho mình, lựa chọn duy nhất là những thiết bị cồng kềnh khó sử dụng.

Để khắc phục điều này, khoảng hai năm trước, bà bắt đầu làm nguyên mẫu sản phẩm của mình từ lưới thép mỏng. Sau đó, khi đang xem đồ trang trí sân trong một cửa hàng, bà đã có một ý tưởng đột phá: “Nếu tôi làm cho nó trở nên đơn giản và có tính thẩm mĩ thì ai cũng có thể sử dụng được”.

may u phan

 

Kết quả là bà đã chế tạo ra máy làm phân trộn Eden’s Circles, là lưới thép mạ kẽm cuốn hình trụ, có nắp đậy và được trang trí trông giống như một con bọ rùa. Để sử dụng nó, người ta đào một cái hố rộng khoảng 25cm và sâu 22cm trong khu vực cần bón phân và lấp đất nhẹ xung quanh lưới. Bà Stephanie đề xuất thêm giun đỏ, chất thải thực phẩm sau đó có thể được xử lý trong máy làm phân trộn. Những con giun sẽ tiêu thụ chất thải và đi vào đất xung quanh, giúp đất tơi xốp hơn. Bà Stephanie cho biết một máy ủ phân hữu cơ Eden’s Circles có thể bón phân cho bán kính khoảng gần 2m.

Bà khuyên nên lấy thùng ủ phân ra ngoài vào cuối mùa trồng trọt, để làm sạch và đảm bảo không có rễ cây nào xâm lấn trước khi đặt lại xuống đất.

Bà Stephanie chia sẻ về sản phẩm của mình là: “Không mất công sức. Không phải quay, không có mùi. Rắn không vào được. Chưa có sản phẩm nào giống như vậy”.

Những kết quả đối với việc làm vườn của bà Stephanie là rất ấn tượng. Bà cho biết một luống cà chua sử dụng máy ủ đã mọc ra những cây cao hơn 2m và bà không còn chi thêm tiền cho phân bón và cải tạo đất.

Các sản phẩm khác, bao gồm máng ăn trong chuồng gà và trang trại giun di động, đang được sản xuất, cũng như các kích thước lớn hơn cho các tùy chọn thùng ủ và nắp như ong vò vẽ và bướm.

Bà Stephanie cho biết bà muốn dạy các thế hệ trẻ cách tự trồng trọt. Các cháu gái của bà thường hay giúp bà ra vườn. Và bà đã tặng một số máy làm phân trộn cho Trường Tiểu học Ellerth E. Larson ở Lodi để học sinh có thể sử dụng chúng trong chương trình làm vườn mới của trường. Thực phẩm được trồng sẽ được phục vụ trong nhà ăn.

Bà Stephanie cho biết Eden’s Circles có thể giúp mọi người sử dụng một phần rác thải thực phẩm đó với việc giới thiệu các chương trình tái chế chất hữu cơ ở California yêu cầu người dân phân loại rác thực phẩm và rác thải.

Các biện pháp phòng ngừa an toàn tương tự áp dụng cho các hình thức ủ phân hữu cơ tại nhà khác cũng áp dụng cho Eden's Circles, ví dụ như thịt, xương và các sản phẩm từ sữa vẫn nên được đưa vào thùng rác tái chế hữu cơ.

Bà Stephanie chia sẻ: “Mọi thứ bạn đang ăn và mang đến cho gia đình mình, theo đúng nghĩa đen, bạn đang đưa nó trở lại nguồn thức ăn. Bạn sẽ an tâm rằng sự phát triển sẽ đến từ các chất dinh dưỡng trong loại đất mà bạn đã tạo ra và bạn đang cho con mình ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe”.

Như Ý

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).