SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lương tháng 4 triệu: Yêu chỉ khổ con gái người ta

07:08, 03/07/2018
(SHTT) - Nếu bạn ra trường và đi làm với mức lương 4 triệu liệu có tự cảm thấy thương xót và áy náy với người yêu như anh chàng cựu sinh viên Bách Khoa trong câu chuyện dưới đây.

Học Bách Khoa ra chỉ được 4 triệu và câu chuyện có nên yêu tiếp hay không.

Câu chuyện thật như đùa của anh sinh viên Bách Khoa ra trường về Đà Nẵng làm việc với mức lương 4 triệu khiến nhiều người choáng váng.

Câu chuyện tình yêu của chàng trai khá đẹp khi anh gặp gỡ và yêu được một cô gái tốt. Nhưng cuộc sống cũng khiến anh dần nhận ra mức lương 4 triệu không đủ để đem lại hạnh phúc và tương lai cho người yêu.

Đôi khi bạn vẫn yêu nhưng lại không thể làm họ hạnh phúc

Nguyên văn bài viết đăng trên confessions của một trường ĐH:

Mình là cựu BK, tốt nghiệp ra trường và vào Đà Nẵng làm việc được gần 2 năm rồi các bạn ạ. Nếu ai biết về Đà Nẵng thì cuộc sống ở đây khá bình dị, lương tháng tầm 4tr là đủ sống rồi (nói thật lương ở đây ko cao lắm đâu, dù có làm chuyên ngành thì cũng khá hơn một ít là cùng rồi). Mình làm thử việc chỉ 3tr và sau 2 tháng mới lên được 3tr5.

Mình quen em, người con gái gốc ĐN qua sinh nhật của người bạn của bạn mình. Tình cờ tối hôm đó xe em ấy hỏng, mình được giao trách nhiệm chở em về, mình không cho em cơ hội cảm ơn, em vừa xuống xe là mình phóng xe đi một hơi về luôn. Vốn dĩ mình nghĩ là chuyện thường thôi, ai dè hôm sau mình nhận được tin nhắn ẩn từ em, cảm ơn có và tò mò có. Em ấy cứ hỏi lý do vì sao mình phóng về cứ như ma đuổi mà không cho em cơ hội cảm ơn. Mình không biết nói gì hơn đành viện cớ là do mình ở trọ, sợ về trễ người ta khoá cổng không vào được thì chết. Hôm sau em mời đi uống Cafe để cảm ơn, từ đó em và mình quen nhau.

Mọi chuyện cũng bình thường trước khi em chia sẻ một stt của page Girl, nội dung là về sự cô đơn, rồi mình vào cmt linh tinh, và rồi 2 đứa nhắn tin cùng nhau, em tâm sự cần người chăm sóc, thế là mình dính thính.

Tình yêu ban đầu các bạn cũng biết rồi, rất nồng nàn, đi ăn, đi chơi các kiểu. Và rồi mình càng không kiểm soát được kinh tế của mình. Dù em là người tâm lý, chủ động chia tiền, đôi lúc mình hết tiền nhưng em cứ năn nỉ đi, để mặc em trả.

Gần đây nhất là lần đi du lịch Đà Lạt, mình gom góp được hơn 4tr để gửi về nhà (nhà mình ở Bắc nhưng thuộc diện hộ nghèo của xã) và rồi vì chiều ý em, mình mang số tiền đó đi du lịch, tiền em phải bù thêm ít nhiều vì mình không đủ. Em tâm sự về tương lai, về một mái nhà, về những đứa trẻ thì mình thấy chạnh lòng, thấy bản thân bất lực. Nếu với điều kiện của em, con nhà giàu, xinh xắn, bố mẹ kinh doanh, vậy mà lại đi yêu một người đàn ông nghèo khó đỉnh điểm của sự nghèo khổ, gánh nặng của gia đình đè lên chữ tình. Mình cảm thấy không xứng đáng với tình yêu em dành cho mình. Chứng kiến thanh xuân của em bên mình, mình thật chua xót, nhiều lần mình ngỏ ý muốn dừng lại thì em khóc như mưa như gió, tinh thần mệt mỏi và kiệt quệ. Thương xót em, mình bỏ ý định đó. Mình cố gắng cày cuốc để kiếm thêm tiền, ngoài việc làm chính, mình phụ việc này nọ, ai gọi đâu thì làm đó . Dù vậy, thu nhập cũng vào khoảng dưới 5tr5. Khi bản thân còn chưa lo xong thì đèo bòng chỉ khiến con gái người ta khổ thôi.

Lại nói về em, mình là mốt tình thứ 2 của em, tình đầu của em diễn ra năm cấp 3 và kết thúc lúc có kết quả người yêu cũ của em đi du học bên Nhật. Em phải mất thật lâu để quên đi anh ta thì mình xuất hiện. Em thật lụy tình, điều này khiến mình không thể vì sự ích kỷ của bản thân mà bỏ rơi em được. Mình chỉ biết cày cuốc, dành thời gian ít ỏi bên em để em không cô đơn nữa. Ngày cưới không biết có đến hay không nhưng mình chỉ biết cố gắng thôi.

Vậy nên các chàng trai hãy nhớ, nếu làm mà không đủ lo thân thì đừng đèo bòng nhé, chỉ tổ làm khổ con gái nhà người ta thôi.”

Câu chuyện khá đáng buồn khi tình yêu của hai nhân vật lại gặp rào cản lớn về kinh tế. Không thể phủ nhận với mức lương ba cọc ba đồng như vậy, những buổi đi chơi bình thường cũng sẽ là quá xa xỉ.

Tâm trạng bất lực của chàng trai cũng là dễ hiểu khi với mức thu nhập ít ỏi ấy đừng nói là xây dựng gia đình, ngay cả việc lo cho cuộc sống sau này cũng là cả vấn đề.

Tình yêu cũng cần sự hỗ trợ của vật chất

Tình yêu chưa bao giờ đơn giản là câu chuyện của 2 người.

Quả vậy, tình yêu chưa bao giờ chỉ là yêu. Sau những tháng ngày bay bổng trong men ái tình, cặp đôi nào rồi cũng phải trở về thực tại. Đặc biệt với cương vị con trai, vấn đề kinh tế càng đáng lo ngại hơn. Tuy rằng tình yêu quá trọng vật chất đáng bị lên án nhưng những cuộc tình mà cả hai chênh lệch kinh tế cũng không đi đến kết quả tốt.

Không hiếm các câu chuyện chia sẻ trên mạng về việc không dám cưới vì không có gì trong tay hoặc cưới xong nhưng sống quá khổ vì lương thấp. Khi áp lực kinh tế đè nặng, những xích mích và mâu thuẫn cũng rất dễ xảy ra. Như anh chàng trong câu chuyện trên, có thể đến hiện tại mối quan hệ của cả hai vẫn ở ngưỡng cửa tốt đẹp nhưng đến sau này khi đối mặt với gia đình cô gái khi mà anh tay trắng thì chắc chắn sẽ khó được chấp nhận.

Tình yêu tuy đẹp đẽ nhưng cũng ngày càng khắc nghiệt khi mà thực tế rằng: yêu nhưng không lo được sẽ chỉ làm khổ nhau.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.