SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Long An cho mở lại sân golf từ 5/10

12:00, 05/10/2021
Từ hôm nay (5/10), người dân Long An được hoạt động các môn thể thao ngoài trời không tiếp xúc trực tiếp như golf, cầu lông, quần vợt,… và hoạt động thể dục như đi bộ, đạp xe ở khu vực công viên, nơi công cộng.

UBND tỉnh yêu cầu người tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nói trên đã tiêm ít nhất một mũi vaccine đủ 14 ngày, thực hiện nghiêm 5K, không được tổ chức ăn uống ở nơi công cộng và không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm. Riêng với môn golf, chủ cơ sở cần chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế cũng như xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Sân West Lakes Golf & Villas 27 hố tại tỉnh Long An

Sân West Lakes Golf & Villas 27 hố tại tỉnh Long An

Hiện trên địa bàn tỉnh Long An có sân West Lakes Golf & Villas vận hành từ cuối năm 2018. Sân có quy mô 27 hố, do công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới của cố danh thủ người Úc Peter Thomson, người từng năm lần vô địch major The Open Championship thiết kế. Đây cũng là chiến địa chứng kiến cuộc so tài đồng đội VGA Union Cup, một trong hai sự kiện đầu mùa giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia 2021 của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) được tổ chức thành công trước khi bị gián đoạn vì Covid-19.

Empty

Cũng trong văn bản về điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới vào chiều 4/10 của UBND tỉnh Long An, tỉnh cho phép hoạt động trở lại trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị, nhà hàng nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động song không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Riêng với chợ truyền thống, tỉnh giao Sở Công Thương phối hợp cùng các địa phương và đơn vị liên quan tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá tiêu chí an toàn của từng chợ và cho hoạt động trở lại nếu đảm bảo điều kiện; ban hành nội quy tạm thời về phân luồng, số lượng người phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của mỗi địa phương.

Sau nhiều tháng “đóng băng”, golf phía Nam đang dần khởi sắc khi nhiều tỉnh thành nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch và trở lại trạng thái bình thường mới. Tính đến 4/10, hai sân golf ở TP Hồ Chí Minh gồm sân golf Tân Sơn Nhất và sân Thủ Đức đều đã được mở cửa trở lại với những quy định phòng dịch cụ thể, trong đó yêu cầu golfer đã tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc là F0 đã khỏi bệnh có chứng nhận còn thời gian hiệu lực theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.