SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Loạt ô tô Toyota bị triệu hồi do không đảm bảo an toàn

15:00, 26/02/2024
(SHTT) - Theo thông tin mới đây, Toyota hiện đang tiến hành triệu hồi 280.000 xe ô tô SUV và xe tải do hộp số tự động không ngắt hoàn toàn ngay sau khi xe chuyển sang số 0. Cùng trong thời gian này, một loạt ô tô Toyota Camry cũng bị triệu hồi do phần ghế tựa đầu không đảm bảo an toàn.

Cụ thể, theo Forbes, Toyota đang phải triệu hồi khoảng 280.000 xe bán tải và SUV tại Mỹ vì lỗi hộp số. Cụ thể, hãng đã ghi nhận hiện tượng động cơ và hộp số tự động của ô tô có thể không được ngắt kết nối ngay lập tức khi chuyển về số 0.

Toyota-Tundra-2022-1-4090-1624069598

 

Các phương tiện chịu ảnh hưởng trong đợt triệu hồi với của hãng xe Nhật Bản bao gồm: Toyota Tundra và Tundra Hybrid 2022-2024, Sequoia 2023-2024 và Lexus LX 600 2022-2024. Những chiếc xe này đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp do Aisin AW chế tạo và có thể mắc lỗi ở hộp số phía trước không nhả ngay lập tức khi người lái đặt xe ở vị trí trung lập.

Toyota dự kiến sẽ liên hệ với chủ sở hữu các xe trong diện triệu hồi để thông báo về vấn đề này và hướng dẫn họ đưa xe đến các đại lý chính thức hoặc đại lý Lexus để cập nhật phần mềm sửa chữa lỗi. Kế hoạch hoàn tất việc thông báo cho khách hàng vào cuối tháng 4.

Cũng trong thông báo triệu hồi hôm 21/2, Toyota còn cho biết hai đợt gọi về sửa lỗi sản phẩm khác. Một lỗi phần mềm khác phát sinh ở khoảng 19.000 xe Toyota Mirai và các mẫu Lexus LS, LC, ES đời 2023-2024 khiến hình ảnh từ camera lùi không được hiển thị kịp thời khi tài xế đặt xe vào số lùi.

Đồng thời, khoảng 4.000 chiếc Toyota Camry và Camry Hybrid cũng được gọi về do lỗi tựa đầu hàng ghế sau, có thể tăng nguy cơ thương tổn cho hành khách trong trường hợp va chạm.

tgpt_Toyota_Camry_XSE_AWD_001

 

Theo đó, các mẫu xe Toyota Camry và Camry Hybrid trong diện ảnh hưởng có thể được trang bị hai tựa đầu của hàng ghế sau (tựa đầu của bên 60% ghế gập phía sau) với mồi hàn kém trên giá đỡ, không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ hành khách trong một số vụ tai nạn nhất định.

Tổng cộng có khoảng  4.000 chiếc Toyota Camry và Camry Hybrid bị triệu hồi tại khu vực Bắc Mỹ đợt này, tất cả đều thuộc đời 2023 - 2024. Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành thay thế bộ phận gặp vấn đề khi xe trong diện ảnh hưởng được mang đến đại lý.

Hiện, nhà sản xuất khuyến cáo tất cả các chủ sở hữu phương tiện bị cảnh hưởng mang xe tới các đại lý ủy quyền để tiến hành kiểm tra và sửa chữa miễn phí các lỗi liên quan tới các thông báo triệu hồi nêu trên.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.