SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Lan tỏa đam mê khoa học cùng các Amsers tại Hội chợ khoa học Science Fair 2024

07:26, 04/03/2024
(SHTT) - Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

 Trải qua 6 mùa tổ chức thành công với sự tham gia của hàng nghìn người dân trên khắp địa bàn thành phố, năm nay, Science Fair tiếp tục là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho mọi lứa tuổi, góp phần truyền đi ngọn lửa đam mê khoa học đến với cộng đồng. Đặt bối cảnh không gian tại một thành phố hưng thịnh, Science Fair 2024: “FeliCity” sẽ mang tới cái nhìn mới mẻ, đa chiều hơn về bộ môn khoa học vốn tưởng chừng như khô khan này thông qua những thí nghiệm, những mô hình sản phẩm độc đáo cùng các trò chơi giải trí, hoạt động tư duy sáng tạo.

Hoi cho kh

 Hội chợ khoa học Science Fair thu hút hàng ngàn người tham gia mỗi mùa

Với chủ đề FeliCity, Science Fair 2024 sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ và độc đáo hơn bao giờ hết khi xây dựng một thành phố khoa học kì thú để người tham gia được thỏa sức tìm tòi, học hỏi thông qua các thí nghiệm đặc sắc tại khu triển lãm. Không chỉ vậy, người tham gia còn có cơ hội được hòa mình vào khu trò chơi tấp nập với các hoạt động minigame giải trí mà bổ ích vô cùng.

hoi cho kh1

 

hoi cho kh2

 Những thí nghiệm hấp dẫn, đẹp mắt được các bạn trong BTC tự mình tìm tòi và chuẩn bị

 Đặc biệt, năm nay BTC quyết định mở thêm khu trải nghiệm nơi người tham gia được nhập vai vào những nghề nghiệp trong bối cảnh một thành phố, qua đó tự mình trải nghiệm và tích lũy vô vàn kinh nghiệm từ thực tế. Đây là một đổi mới hoàn toàn của Science Fair mùa này, hứa hẹn tạo nên một trải nghiệm quý giá và độc đáo dành cho người tham gia.

hoi cho kh3

 Không gian giao lưu đầy sôi nổi khi tham dự triển lãm

Cô Phương Linh chia sẻ trải nghiệm khi tham gia sự kiện cùng gia đình: “Sự kiện phi lợi nhuận do các bạn học sinh trường Ams tổ chức nhưng vô cùng công phu và bài bản. Năm nay là năm đầu tiên mình tham gia và rất ấn tượng với cách trang trí và tổ chức sự kiện của các con. Chắc chắn rằng năm sau mình sẽ đưa gia đình nhà mình đến trải nghiệm tiếp”

hoi cho kh4

Sự háo hức, phấn khích của các em nhỏ khi được tiếp cận khoa học theo góc nhìn mới 

 Bạn Đặng Minh Thư (lớp 11 Hóa 2 THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) - Đồng Trưởng ban tổ chức: “Thông qua triển lãm, chúng em hi vọng có thể giúp khoa học được tiếp cận một cách gần gũi và đơn giản hơn thông qua các trò chơi liên kết với các kiến thức khoa học thực tiễn. Đây cũng là một đặc điểm mới lạ và khác biệt của Science Fair so với các sự kiện khác của CLB chúng con, đó là tập trung đầu tư vào trải nghiệm thực tế bên cạnh các thí nghiệm khoa học đặc sắc, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho các em nhỏ. Chúng em rất vui và tự hào khi nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ và quý phụ huynh. Đây là động lực to lớn giúp chúng em ngày càng hoàn thiện và không ngừng cố gắng mang đến những trải nghiệm chất lượng hơn trong tương lai.”

hoi cho kh5

Các thành viên trong BTC mang sứ mệnh lan tỏa thông điệp về tình yêu với khoa học 

 Science Fair đã tạo ra một sân chơi mới lạ, không chỉ giúp những học sinh yêu thích khám phá khoa học được giao lưu và học hỏi lẫn nhau, mà còn lan tỏa tinh thần ấy tới cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ. Hi vọng rằng các bạn trẻ sẽ luôn giữ được nhiệt huyết và đam mê để tiếp tục mang tới những sự kiện ý nghĩa trong tương lai.

PV

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng xã Thạch Lập huyện Ngọc lặc ngày càng hút khách về tham quan, trải nghiệm
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024, Triển lãm thành tựu về sở hữu trí tuệ đã được tổ chức tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi đây đã quy tụ nhiều gian hàng với những sản phẩm sáng tạo, sáng chế ấn tượng.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.