SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Kon Tum đề xuất xây dựng sân bay tại Măng Đen để làm gì?

12:17, 15/09/2022
UBND tỉnh Kon Tum vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính Phủ về bổ sung quy hoạch sân bay Măng Đen ở huyện Kon Plông với công suất thiết kế từ 3 – 5 triệu hàng khách/năm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa; hỗ trợ công tác quốc phòng an ninh tại địa phương, UBND tỉnh Kon Tum nhận thấy cần phải có một cảng hàng không để phục vụ cho tỉnh nhà. Căn cứ vào vị trí địa hình, Thị trấn Măng Đen được xem là nơi lý tưởng để xây dựng cảng hàng không cho tỉnh Kon Tum.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum cho biết: “Măng Đen có một số vị trí thuận lợi để xây dựng sân bay như: Quỹ đất sạch do địa phương quản lý, giao thông kết nối thuận lợi, gần quốc lộ 24 tốc độ gió nhỏ; khối lượng san bạt tĩnh không nhỏ; có mặt bằng bằng phẳng với khối lượng đào đắp không nhiều thuận tiện cho việc bố trí đường cất hạ cánh”.

1

 UBND tỉnh Kon Tum bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen ở Kon Plông.

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn đề xuất Thủ tướng giao cho tỉnh này làm cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP.

UBND tỉnh Kon Tum cho biết thêm, theo đề xuất thì sân bay Măng Đen có quy mô cấp 4E, dự kiến xây dựng tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum với công suất thiết kế là từ 3 – 5 triệu hành khách/năm; diện tích đất thực hiện dự án khoảng 350ha.

2

 Măng Đen với vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ thu hút khách du lịch.

Đây là dự án động lực quan trọng của tỉnh Kon Tum cần đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021 – 2025 nhằm góp phần lớn vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Ngoài ra, dự án khi hoàn thành sẽ kết nối tỉnh Kon Tum với các trung tâm, vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, cũng như các nước khu vực và quốc tế. Từ đây, góp phần đảm bảo quốc phòng an ninh trong công tác tuần tra, kiểm soát các vùng biên giới, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Được biết, tỉnh Kon Tum dự kiến sẽ tập trung đầu tư phát triển du lịch tại Khu du lịch Măng Đen theo ý tưởng khung Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Thủ tướng Chính phủ cũng đã chấp thuận chủ trương lập Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông.

Việc xây dựng cảng hàng không là việc làm cần thiết để đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển về mọi mặt trong đó có cả du lịch. Chắc chắn rằng, khi được đầu tư bài bản, Măng Đen nói riêng và Kon Tum nói chung sẽ trở thành một khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế thu hút nhiều du khách ghé thăm.

     Phúc Vinh – Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…