SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Kim Kardashian bị kiện vì khoe nội thất 'nhái'

08:13, 30/03/2024
(SHTT) - Judd, một tổ chức phi lợi nhuận tôn vinh di sản của nghệ sĩ Donald Judd, đã kiện ngôi sao truyền hình thực tế và doanh nhân Kim Kardashian tại tòa án liên bang California vì cáo buộc trưng bày phiên bản giả mạo đồ nội thất của ông trong một video trên Youtube.

Đơn kiện của tổ chức Judd Foundation cho biết Kardashian đã giới thiệu sản phẩm nội thất trái phép được cho là bộ bàn ghế “nhái”  từ công ty nội thất chính hãng của Judd có tên là Clement Design ở Los Angeles.

Đơn kiện cho biết Clements Design đã làm ra và bán những bộ bàn ghế Judd giả cho công ty chăm sóc da của Kardashian. Sau đó, cô Kim đã quảng cáo trái phép những món đồ giả mạo này trong một video trên Youtube vào năm 2022.

e1

 

Đơn kiện cũng cáo buộc cô Kim và công ty Clements về việc quảng cáo sai lệch, cạnh tranh không công bằng và vi phạm thương hiệu bản quyền. Ngoài ra, đơn kiện này còn cho biết thêm một số nguồn tin sai lệch báo cáo rằng văn phòng trong video có nội thất của Donald Judd. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng tin rằng nội thất mà Kim Kardashian giới thiệu có nguồn gốc từ Judd Foundation. Hơn nữa, một số nguồn tin còn hiểu nhầm Kardashian và công ty của cô này được liên kết hoặc có mối quan hệ với thương hiệu Donald Judd.

Bà Rainer Judd-con gái của nghệ sĩ Donald Judd và hiện là Chủ tịch của Judd Foundation đã phát biểu rằng nội thất của Judd là một phần không thể thiếu trong di sản mà bố cô để lại. Việc tồn tại của những đồ nội thất giả đe dọa đến tính toàn vẹn của công trình gốc.

Ông Judd đã qua đời vào năm 1994 là một nhân vật nổi tiếng trong nghệ thuật tối giản và các tác phẩm của ông đã được trưng bày tại các bảo tàng như Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York và phòng trưng bày nghệ thuật Tate Modern ở London. Tổ chức Judd Foundation cho biết họ bán các thiết kế nội thất của Judd “ tuân thủ chính xác theo các thông số kỹ thuật của ông”.

Vụ kiện của Kim Kardashian và công ty Judd Foundation mang tên “Judd Foundation v. Clements Design Inc” thuộc quản lý của Tòa án Liên bang Hoa Kỳ, Quận California.

Hiện, phía Kim Kardashian và Clements Design chưa đưa ra bất cứ thông tin phản hồi nào về đơn kiện trên.

Mai Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 1/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý 874 đơn vị thực phẩm trị giá 47.320.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang biển kiểm soát số 50H-234.54 đã phát hiện 1.300 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định đã kết hợp với lực lượng chức năng kiểm tra ngăn chặn kịp thời các sản phẩm không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với hàng giả nhãn hiệu, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng phát hiện 1.550 túi xách do Trung Quốc sản xuất không hóa đơn, chứng từ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sắp ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo mới với iOS 18, đồng thời tập trung vào việc nâng cấp Apple Maps để người dùng không còn phải dựa vào Google Maps. Công ty đã đệ đơn bằng sáng chế cho tính năng mới của Apple Maps, đặc biệt là dành cho CarPlay.