SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Khoa Bug, người tố cáo resort Aroma Mũi Né là ai?

11:13, 07/04/2019
(SHTT) - Vụ việc Khoa Bug quay video và lên tiếng tố cáo resort Aroma Mũi Né, Phan Thiết lừa đảo, thái độ nhân viên hách dịch, đe dọa khách đang nhận được sự quan tâm lớn. Vậy Khoa Bug là ai mà thu hút sự quan tâm đến vậy?

 Những ngày gần đây, đoạn clip về việc lừa đảo đặt phòng ở một resort Aroma Mũi Né, Phan Thiết đang được chia sẻ rộng rãi. Đặc biệt hơn, nhân vật chính trong clip này là Youtuber Khoa Pug - một gương mặt khá nổi tiếng trên mạng xã hội với lượng người theo dõi đông đảo. Anh chàng là một Vlogger nổi tiếng quay video review những chủ đề mới lạ như trải nghiệm khi nghỉ tại khách sạn 5 sao, thưởng thức những món ăn mắc tiền qua một hình thức khác biệt.

Khoa Bug tố cáo Resort Aroma Mũi Né, Phan Thiết lừa đảo, đe dọa khách

Theo như chia sẻ của Khoa Bug, anh từ TP.HCM ra Bình Thuận du lịch và có đặt phòng tại resort này thông qua một trang web cung cấp các dịch vụ đặt phòng khách sạn bằng hình thức online. Để đặt được trên trang web này phải thanh toán bằng thẻ ngân hàng, nhưng anh Khoa để một người bạn của mình đặt phòng và anh chuyển tiền vào thẻ để người bạn của mình thanh toán online.

khoa bug 1

 Clip Khoa Bug tố cáo Resort Aroma Mũi Né, Phan Thiết lừa đảo, đe dọa khách

Tuy nhiên, khi đến nhận phòng thì anh Khoa không được chấp nhận với lý do thẻ ngân hàng đứng tên người bạn nhưng người đứng tên phòng là anh Khoa. Sau đó lễ tân đề nghị anh Khoa huỷ hình thức đặt phòng online và thay vào đó là đặt phòng trực tiếp thì anh cũng chấp nhận. Theo anh Khoa, làm việc này là có lợi cho resort vì resort không phải trả phí hoa hồng cho trang web quảng cáo do hủy online rồi. Anh Khoa cũng nhấn mạnh rằng "Vài khách sạn resort tại Việt Nam vẫn chơi chiêu này nhằm quảng cáo miễn phí trên trang, đến khi khách đến thì cancel đặt lại để khỏi trả phí".

Trong bài chia sẻ, anh Khoa cũng cho biết lễ tân khẳng định giá phòng vip khi đặt online và đặt trực tiếp đều như nhau, đều 2,2 triệu đồng. Cứ nghĩ với số tiền đó sẽ được ở dạng phòng tốt nhất là dạng phòng Bungalow, loại phòng nhà trệt cỡ lớn nhưng vị khách này bất ngờ khi được nhân viên resort dẫn vào chung cư villa, loại phòng nhỏ có giá chỉ tầm 1 triệu đồng. 

Anh Khoa không nhận phòng vì cho rằng lễ tân lừa mình. "Tôi đặt phòng 2,2 triệu đồng cho loại phòng Bungalow, thì lễ tân thái độ thách thức khách hàng và nói chuyện kiểu chợ búa. Thậm chí lúc sau gọi bảo vệ lên đòi đánh mình và đòi đập điện thoại tôi", anh Khoa chia sẻ.

Clip phản ánh của Khoa Pug khi đăng trên Facebook và Kênh Youtube của anh ngay lập tức được chia sẻ nhiều đến chóng mặt. Trong đó phần lớn là những "fan" thường xuyên theo dõi các clip của Khoa, một số khác là người dân Phan Thiết cảm thấy cần lên tiếng để cải thiện chất lượng resort trên quê hương mình.

khoa bug 3

 

Khoa Bug là ai mà thu hút sự quan tâm đến vậy?

Vì sao clip review của Khoa Pug lại có tác động lớn đến vậy? Dễ hiểu nhất là vì các clip, ảnh "bốc phốt" khách sạn hoặc các dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn là tâm điểm chú ý của nhiều người. Một phần khác, trước khi xuất hiện clip tố cáo này, Khoa Pug đã có sẵn một lượng người xem khủng qua nhiều clip hàng triệu view khác. Phần lớn các clip của Khoa đều nói về du lịch, ẩm thực nhưng cách làm của anh khác biệt anh chỗ: thường giả nghèo, giả nông dân để mua hàng đắt tiền hoặc trải nghiệm các dịch vụ sang trọng.

Khoa Bug tên thật là Nguyễn Anh Khoa. Kênh Youtube Khoa Pug bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 4/2016, thời điểm hiện tại có khoảng gần 1 triệu lượt theo dõi.

khoa bug

 Kênh Youtube Khoa Pug mỗi tháng có khoảng 15 triệu view

Theo SocialBlade, kênh Youtube Khoa Pug mỗi tháng có khoảng 15 triệu view (lượt xem), thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube từ 4.000 USD cho đến 63.000 USD, khoảng từ 90 triệu đồng cho đến hơn 1,4 tỷ đồng.

Những vlog như Làm Youtube kiếm bao nhiêu tiền một tháng?, Lời cầu xin của cô chủ bán bánh canh cua 300k vỉa hè đắt nhất Sài Gòn, Choáng váng với tô mì gói 100K vỉa hè mắc nhất Sài Gòn của quán bún chửi cô Huyền,... và gần đây nhất là 'Biến căng: Khoa Pug vào resort cao cấp bị lễ tân lừa tiền phòng rồi gọi bảo vệ lại đánh và cái kết' đã nhận được hàng triệu lượt xem từ cộng đồng mạng.

khoa bug 2

 

Cuối năm 2018, video của Anh Khoa liên tục lọt 'top' thịnh hành, đặc biệt là video: Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết đạt Top 15 Trending của Youtube khi đã gần hai tuần phát sóng.

Khoa Pug cũng là Youtuber có sức ảnh hưởng khi những video của anh được thể hiện một cách chân thực và đi vào những chủ đề mới lạ liên quan đến 'cách tiêu tiền của người giàu'.

Để thực hiện các clip của mình, Khoa Pug sẵn sàng chi tiền mạnh tay để mua đồng hồ hàng hiệu, không ngại rút hầu bao trải nghiệm những dịch vụ và món ăn sang chảnh trong và ngoài nước.

Người đọc có thể tìm hiểu thêm những nhân vật khác trên Sở hữu trí tuệ như:

Việt Dart, tình cũ của Hoàng Thùy Linh trong scandal lộ clip nóng 10 năm trước bây giờ ra sao?

Bà chủ thực sự của hãng hàng không Vietjet là ai?

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.