SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời là ai?

10:36, 02/04/2019
(SHTT) - Thông tin diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời khi đang lưu diễn ở Mỹ, hưởng dương 47 tuổi đã khiến nhiều khán giả và đồng nghiệp bàng hoàng.

Sáng nay (2/4), diễn viên Kha Ly bàng hoàng chia sẻ thông tin về việc nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời tại Mỹ vào tối ngày 31/3 (giờ địa phương). Cô viết: “Anh Vũ, mới hôm qua anh còn khoẻ mạnh diễn chung với tụi em, mà sao hôm nay anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi”.

nghe si hai anh vu qua doi

 Diễn viên Kha Ly, Minh Luân và nghệ sĩ hài Anh Vũ trong chuyến lưu diễn tại Mỹ

Diễn viên Trí Quang cho biết Anh Vũ được người bạn thân phát hiện mất trên giường ngủ, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ đến hiện trường điều tra. 

Tối trước khi mất, anh diễn hai suất cùng đoàn nghệ sĩ từ Việt Nam sang Mỹ lưu diễn. MC Thanh Tùng - thành viên trong đoàn - kể nhiều ngày trước mọi người  nhận ra sức khỏe Anh Vũ kém hẳn. Khi diễn, anh quên lời thoại, nói chuyện lắp bắp. Cố diễn viên cũng chia sẻ với đồng nghiệp anh uống thuốc ngủ quá nhiều. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000.

nghe si hai anh vu qua doi 1

 Hình ảnh Anh Vũ đăng tải trên trang cá nhân ngày 31/3.

Được biết hiện tại ở Việt Nam, nghệ sĩ Hồng Vân đã liên lạc với người thân của Anh Vũ và gia đình đang rất rối bời vì chưa biết làm sao để sang Mỹ lo hậu sự. 

Cô cũng dự định sẽ tạm gác một số công việc để cùng các anh, em nghệ sĩ để tang Anh Vũ trong những ngày tới.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ (SN 1972) là một diễn viên hài, diễn viên kịch và diễn viên điện ảnh nổi tiếng Việt Nam. Anh cũng là Phó Giám đốc rạp Kim Châu, cơ sở 2 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Anh Vũ là đứa con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Anh bắt đầu hoạt động văn nghệ khi đứng sơn cửa cho câu lạc bộ Phan Đình Phùng, Anh Vũ đã nhìn và thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần. Sau khi được nhận, anh có một cơ hội khác tốt hơn để bươn chải mưu sinh nuôi sống gia đình.

nghe si hai anh vu qua doi 2

 

Năm 20 tuổi, Anh Vũ kết hôn. Cuộc hôn nhân đổ vỡ nhanh chóng. Năm 2000, Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện ra, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh được điều trị thành công trong 5 năm, và chia sẻ rằng một người con gái u não và con hạc giấy cô ấy tặng đã giúp anh vượt qua bệnh rất nhiều về mặt tinh thần.

Anh Vũ từng đảm nhận vai má mì trong phim nhựa Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng, cũng như đoạt giải liên tiếp trong 3 năm Gala cười tổ chức. Anh tự nhận xét mình là người có tính thẳng thắn, bộc trực và sống thiên về tình cảm.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.