SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Khu du lịch Humiso Nam Du: Du khách thất vọng vì phòng nghỉ mưa dột, nóng bức, dịch vụ kém

07:15, 22/06/2018
(SHTT) - Khu du lịch Humiso Nam Du được mệnh danh là địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Nam Du. Nơi đây cũng được biết đến với những lời quảng cáo hấp dẫn về chất lượng dịch vụ tuy nhiên nhiều du khách đã thể hiện sự thất vọng sau khi trải nghiệm tại đây.

Được xây dựng tại tổ 1, ấp An Cư, xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Humiso Nam Du là khu vui chơi nghỉ dưỡng nổi tiếng của hòn đảo Nam Du. 

Không quá khi nói rằng hòn đảo Nam Du giống như một bức tranh trữ tình, là món quà mà thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho Kiên Giang. Chính vì vậy khu du lịch Humiso Nam Du mọc lên giữa hòn đảo như một món quà mà người dân Nam Du muốn tặng cho du khách. 

Theo những lời quảng cáo hấp dẫn, "khu du lịch Humiso Nam Du là khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng rất thú vị cho các bạn trẻ ưa khám phá du lịch bụi hoặc những du khách thích nơi yên tĩnh có không khí trong lành, nghỉ nghơi sau nhũng ngày làm việc mệt nhọc. Nơi đây còn là nơi lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng chữa bệnh cho phục hồi sức khỏe cho du khách. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút vô cùng thú vị, cùng khám phá và trải nghiệm du lịch ngủ lều, hoặc ngủ phòng lạnh ở Humiso giá rẻ, an toàn và đầy đủ tiện nghi, dịch vụ".

khu du lich humiso nam du

 Ảnh: Internet

"Được thiên nhiên ban tặng một quần thể cảnh quan gồm: bãi biển & bãi san hô, một khu rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi và nhiều cảnh đẹp khó nơi nào có được, đứng trên đỉnh Humiso bạn sẽ chiêm ngưỡng được tổng thể quần đảo Nam Du.

Đến với Humiso vào buổi sớm mai bạn sẽ được ngắm ánh bình minh mọc lấp ló sau những hòn đảo tựa như một bức tranh tuyệt đẹp. Vừa được nhâm nhi cà phê, vừa được ngắm biển buổi sáng thì không còn gì tuyệt bằng. Buổi trưa du khách có thể khám phá biển đảo, lặn biển ngắm san hô, ngắm sinh vật biển, với những bạn thích leo núi thì đây là nơi không thể bỏ qua, bởi phía trên Humiso là sườn đồi hướng ra biển, có đường mòn lên núi giúp bạn có thể nghiên cứu cây cỏ và những động vật trú ngụ ở khu rừng này".

Chình vì những lời quảng cáo hấp dẫn này nên khu du lịch Humiso Nam Du đã thu hút đông đảo lượng du khách lớn. Tuy nhiên trái với những kỳ vọng của nhiều người, khu du lịch lại đang dần khiến các du khách thất vọng sau khi trải nghiệm bởi những dịch vụ không như quảng cáo, giá cả đắt đỏ, phòng nghỉ mất vệ sinh và thái độ nhân viên không tốt.

Cụ thể, trên trang Fanpage có tên "Khu du lịch Humiso Nam Du", bạn G.L đã phản hồi chi tiết: "Nhóm mình hay đi tự túc, được giới thiệu nên mình đã chọn Humiso, sau khi đi về mình thấy hơi thất vọng một chút:

Nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện. Mình ưng nhất lúc ăn tối, thuê bếp than, than cháy không đều, có nhờ một bạn nhân viên nướng giúp, bạn làm tại chỗ và không lấy phí. Nhưng mình bực nhất là nhân viên không đủ người, làm việc rất chậm, dặn đốt than từ 5h chiều, đến 8h tối mới mang ra, lại nhắc thì tránh né trách nhiệm, đổ lỗi do khách đông.

Trên đảo không có nhiều xe lớn, chỉ có xe máy, nên không thuê xe máy phải chờ xe điện rất lâu.

Đồ ăn, nước uống giá rất mắc, mua hải sản nhờ chế biến tính phí không nói, mua tại resort cũng tính phí chế biến thì quá đáng thật.

Phòng nghỉ chỉ nhìn tạm bề ngoài, bên trong dơ, mạng nhện, bụi bám đầy, ga nệm, bao gối cũ, không sạch sẽ, không có máy lạnh mà trời rất nóng.

Nếu có quay lại mình sẽ ra nhà nghỉ vì vừa rẻ, vừa có máy lạnh, gần chợ nên mua đồ cũng nhanh, rẻ hơn so với ở trong resort. Humiso nên xem lại giá cả và đầu tư một chút nhé".

khu du lich humiso nam du 5

 

Chị M.P cũng đã có những đánh giá sau khi trải nghiệm: "Mình vừa đi Nam Du vào ngày 1/6 vừa qua, đánh giá chung của mình là khu du lịch Humiso rất tệ. Mình đặt tour 18 người nhưng khi đi chỉ 17 người, khu du lịch nhắc mình phải chịu 50% tiền tour thì tụi mình đều đồng ý đến khi tính tiền thì phụ thu thêm 200.000 đ. Khi tụi mình hỏi tiền gì thì nhân viên ấp úng rất lâu mới trả lời là tiền mình ngủ ở tổ ong 1 phòng 2 người, mình đi lẻ nên có 1 người phải ngủ riêng nên đã phụ thu thêm 200k nữa, vô lý quá . Ngày đầu tiên tụi mình đi thì cũng được lắm, đến ngày hôm sau thì ăn sáng xong ngồi đợi hướng dẫn viên đến để đưa tụi mình đi tham quan nhưng ngồi đợi ngoài mưa mấy tiếng đồng hồ không thấy hướng dẫn viên đâu hết, đến 11h xe về chở tụi mình đi quanh đảo là xong hết một ngày. Còn nhiều chuyện lắm, nói chung là khu du lịch làm việc không có trách nhiệm, nhân viên phục vụ không chu đáo".

khu du lich humiso nam du 4

 

Trong khi đó, bạn L.L lại thể hiện sự bức xúc: "Một công ty lừa đảo. Nhận giá tour 2 triệu 3 mà vé tàu cao tốc thì trễ hơn so với lúc đầu thỏa thuận 2 tiếng, bắt khách đợi. Rồi lên nhận phòng, phòng nghỉ tàn tạ. Mưa thì dột, dơ bẩn, đồ ăn trong tour thì chẳng ra gì và không đủ nhân viên để phuc vụ. Xe đón khách thì bị hư, bắt khách đi bộ. Con tàu chở đi tuor thì cũng hư hỏng các kiểu, cuối cùng không chở khách đi du lich 3 hòn như lịch trình luôn. Rồi lừa vé xe của khách định bỏ khách trốn trách. Bị người ta đòi thưa kiện, đòi gặp người lãnh đạo giải quyết thì mạnh ai nấy trốn không dám ra mặt".

khu du lich humiso nam du 3

 

Bạn H.N cũng cho thấy sự thất vọng: "Mình đặt tour đi 3 ngày 2 đêm, ở phòng tổ ong không có nhà vệ sinh phiá trong nên phải đi toilet ở phòng gần đó. Ngày sau lúc đi chơi về mình cũng chẳng biết dùng toilet ở đâu, hỏi nhân viên thì nói phòng có toilet mình dùng đã cho khách ở rồi, nhân viên cũng không nắm được phòng nào mình dùng được toilet nữa, thái độ cũng không dễ chịu. Ngày đầu ra ở thấy phục vụ tận tình lắm nhưng đến ngày thứ 2, 3 bắt đầu không thèm quan tâm tới tụi mình nữa. Cách phục vụ giữa người đặt toàn bộ tour với người chỉ mướn phòng ở hoàn toàn giống nhau, chẳng ưu tiên những người đặt toàn bộ tour như mình, hướng dẫn viên thì chỉ lo và ưu tiên mấy khách đi đông người, còn đi 2 đứa như mình giống như bỏ con giữa chợ. Ăn ở đây cũng không ngon, và chờ đợi rất lâu. Nói chung mình không thích ở đây, chắc không ghé nơi đây nghỉ nữa. Quá tệ...".

khu du lich humiso nam du 2

 

Cùng chung quan điểm, bạn N.M chia sẻ: "Mình mới ở Humiso tuần trước, 3 ngày 2 đêm thì không hôm nào có thể ngủ trưa ở phòng vì không có điều hoà, quạt thì quá cũ và phòng quá nóng. Phòng không có cả wifi. Sáng trời mưa thì phòng còn bị dột ướt cả chăn, mặc dù mình thuê phòng đắt nhất ở đó. Đêm hôm trước ăn uống ở bờ biển thì nhân viên không dọn dẹp luôn mà để đến hôm sau mới dọn, rất mất vệ sinh. Hàng ngày không có ai dọn phòng, giấy vệ sinh hết kêu người mang cũng không thấy đâu. Điểm cộng là đồ ăn cũng khá là được mỗi tội chế biến lâu mà cũng không quá đắt. Nói chung là nếu lần sau có quay lại mà vẫn chưa có điều hoà và wifi thì mình sẽ chọn khu nghỉ dưỡng khác".

khu du lich humiso nam du 1

 

Như vậy có thể thấy Khu Du Lịch Humiso Nam Du cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...