SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Khai trương đơn vị hoạt động trị liệu, Bệnh viện 199 đổi mới từng ngày

17:40, 20/04/2023
Sáng 20/04, Bệnh viện 199 khai trương Đơn vị Hoạt động trị liệu trực thuộc khoa Phục Hồi Chức Năng - Bệnh Nghề Nghiệp. Hoạt động khẳng định hướng phát triển điều trị phục hồi chức năng theo nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống và đổi mới từng ngày của bệnh viện 199 (TP Đà Nẵng).

Ông Quách Hữu Trung – Giám đốc Bệnh viện 199 - cho biết: “Đơn vị hoạt động trị liệu là tâm huyết ấp ủ của Khoa Phục hồi chức năng cũng như của Bệnh viện 199 trong con đường hoàn thành sứ mệnh “Phụng sự vì nhân dân”, chăm sóc y tế chuyên nghiệp, hiện đại và tận tâm”.

Đơn vị hoạt động trị liệu tại tầng 2 tòa nhà 3 tầng là căn nhà đầy đủ tiện ích, cho bệnh nhân sự thân quen gần gũi, thoải mái để rèn luyện lại những kĩ năng sinh hoạt thông thường. Các kỹ thuật viên với chuyên môn cao về lĩnh vực phục hồi chức năng và hoạt động trị liệu sẽ thiết kế các bài tập chuyên biệt riêng dành cho từng bệnh nhân.

3094cc03cc4913174a58

 Hình ảnh trong buổi khai trương đơn vị hoạt động trị liệu.

Bằng sự yêu nghề, yêu bệnh nhân, xem mỗi bệnh nhân như người nhà cần được ưu tiên thương yêu, chăm sóc, cần hỏi han và giúp đỡ, các kỹ thuật viên như những người con, người cháu, người thân trong gia đình động viên, tâm sự, khích lệ tinh thần cho họ.

“Trong ngôi nhà hoạt động trị liệu “những người thân cùng nhau” ngày ngày luyện tập lấy lại các chức năng sinh hoạt cơ bản đã mất bao gồm ăn, mặc quần áo, tắm, chải tóc, đi vệ sinh và di chuyển (di chuyển giữa các địa điểm như giường, ghế, bồn tắm hoặc vòi hoa sen)….”, Giám đốc Bệnh viện 199 chia sẻ.

754e3ee338a9e7f7beb8

 Nhiều đơn vị tham dự lễ Khai trương đơn vị hoạt động trị liệu, Bệnh viện 199.

Thời gian gần đây, Bệnh viện 199 đang từng bước đổi mới, cải tiến hoạt động chuyên môn, mang đến cho bệnh nhân, khách hàng sự tin tưởng, kỳ vọng. Tham dự lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Sơn – nguyên Thứ trưởng Bộ Công an - cho hay: “Tôi luôn theo dõi và vui mừng khi cảm thấy Bệnh viện 199 thay đổi từng ngày và hy vọng trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ kết nối thêm nhiều chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực chuyên môn, hỗ trợ, hợp tác, hướng dẫn, đào tạo để đội ngũ y bác sĩ tại đây tiếp nhận được các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu giúp cho người dân trong khu vực được sử dụng các dịch vụ tốt nhất”.

Trong y học hiện đại hướng tới không chỉ điều trị khỏi bệnh mà càng ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống, cảm giác “hạnh phúc” của bệnh nhân. Với phương châm lấy bệnh nhân làm cốt lõi, tất cả vì người bệnh, Bệnh viện 199 luôn chú trọng tới các lĩnh vực y tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, hoạt động trị liệu phục hồi chức năng là một mảng thiết yếu góp phần đáp ứng mục tiêu này.

3f9224ed22a7fdf9a4b6

 Khai trương đơn vị hoạt động trị liệu, Bệnh viện 199 đổi mới từng ngày, Giám đốc bệnh viện hỏi han bệnh nhân tại đơn vị hoạt động trị liệu mới.

Hoạt động trị liệu là bộ phận của phục hồi chức năng tập trung vào các hoạt động tự chăm sóc và sự cải thiện trong phối hợp vận động giữa cơ và khớp, đặc biệt ở các chi trên.

Phương pháp tập luyện để bệnh nhân không may mang khiếm khuyết, thương tổn lấy lại những kĩ năng sinh hoạt hằng ngày cơ bản, giúp bệnh nhân độc lập trong cuộc sống, tự phục vụ được bản thân, giúp đỡ gia đình. Từ đó, bệnh nhân cảm thấy tự tin, có ích và có thể mạnh dạn tham gia các hoạt động, tận hưởng cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) là bệnh nhân Khoa Phục hồi chức năng và đơn vị hoạt động trị liệu từ những ngày đầu.

Bà Thảo tâm sự: “Tôi lựa chọn khoa Phục hồi chức năng bệnh viện 199 vì hai lí do chính: ấn tượng về cơ sở vật chất và hơn cả là tình cảm, sự tận tâm của nhân viên y tế nơi đây. Tôi vào Bệnh viện khi chưa tự đi lại được, bàn tay không thể làm gì, vậy mà nãy giờ mọi người thấy đấy, tôi tự đi lại còn có thể nhặt rau, vẽ tranh…”.

d0edf231f57b2a25736a

 Bệnh nhân vẽ tranh vừa thư giãn vừa trị liệu phục hồi chức năng.

Niềm vui của người bệnh đến với Khoa Phục hồi chức năng nhẹ nhàng là tự chiến thắng bệnh tật để tự mình gấp được quần áo, giặt được áo quần, tự lấy nước mà không phiền đến ai sau những ngày điều trị chấn thương.

Bảo Hòa

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.