SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2015

11:43, 02/12/2015
Tối 1-12, tại TP Hồ Chí Minh, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam 2015 đã chính thức khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm 2015, thu hút sự chú ý của đông đảo nghệ sĩ, giới làm phim, công chúng và báo giới.

Năm nay, LHP hướng tới những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, trong đó có kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. Hình ảnh này được thể hiện trên sân khấu với kết hợp giữa các nghệ sĩ hai miền và những thước phim tài liệu về lịch sử điện ảnh nước nhà.

Tại LHP lần thứ 19 này có 125 phim thuộc tám thể loại tham gia tranh giải. Trong đó, có 20 phim truyện điện ảnh (Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Đường xuyên rừng, Sống cùng lịch sử, Người trở về, Những đứa con của làng, Trên đỉnh bình yên, Mỹ nhân, Nước 2030, Dịu dàng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Đập cánh giữa không trung…); sáu phim video, sáu phim tài liệu nhựa, 27 phim tài liệu video, 10 phim khoa học, 23 phim hoạt hình, 15 phim điện ảnh chương trình toàn cảnh, 18 phim tài liệu video chương trình toàn cảnh.

LHP năm nay cũng ghi dấu ấn về số lượng và chất lượng phim tham gia, đặc biệt là ở thể loại phim truyện. Lần đầu tiên kể từ khi LHP mở rộng cánh cửa cho cả các hãng phim tư nhân, số lượng phim hay, chất lượng cao, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và công luận đã tăng lên đáng kể. Nhiều phim đã thực sự tạo được dấu ấn đối với công chúng khi liên tục “cháy” vé rạp, thậm chí đạt kỷ lục doanh thu như Người trở về, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cuộc đời của Yến…

Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (quận 10, TP Hồ Chí Minh) lúc 20 giờ ngày 5-12 và được tường thuật trực tiếp trên VTV.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.