SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Kanye West bị kiện vi phạm bản quyền bài hát 'I Feel Love'

07:33, 01/03/2024
(SHTT) - Người thừa kế của huyền thoại disco Donna Summer mới đây đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên bang California cáo buộc Kanye West vi phạm bản quyền 'I Feel Love' năm 1977.

Theo Independent, người thừa kế của Donna Summer nêu rõ trong đơn khiếu nai rằng Kanye West và Ty Dolla $ign, tên thật Tyrone Griffin, không được phép sử dụng bài hát 'I Feel Love' trong ca khúc "Good (Don't Die)".

Được biết, vụ kiện được đệ trình lên tòa án liên bang ở Los Angeles cho biết, đại diện của Kanye West đã xin phép sử dụng bài hát nhưng bị từ chối vì người thừa kế của Donna Summer "không muốn liên quan đến lịch sử gây tranh cãi của West.

KanyeWest-Donna-Summer-I-Feel-Love-lawsuit-news-696x442

 

Phía chủ đơn cho biết, họ đã từ chối yêu cầu vào ngày 3/2 vừa qua, tuy nhiên, có thể thấy, trong bài hát thuộc album mới phát hành của nam rapper vẫn bao gồm các phần thu âm lại của bài hát  'I Feel Love' năm 1977 của huyền thoại disco Donna Summer.

“I Feel Love,” do Summer, Giorgio Moroder và Pete Bellotte đồng sáng tác, là một ca khúc trong album “I Remember Today” của Summer năm 1977. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm tiên phong của dòng nhạc dance điện tử.

Vụ kiện nói rằng Ye và Griffin đã thu âm lại đoạn hook của "I Feel Love" với một ca sĩ khác cho album của họ bất chấp "lệnh cấm tuyệt đối" của cơ quan quản lý đối với việc sử dụng bản ghi âm của Summer hoặc "âm thanh tương tự".

Gia đình của nữ ca sĩ Donna Summer hiện đang yêu cầu phía bị đơn bồi thường thiệt hại bằng tiền và đề nghị tòa án ban lệnh ngăn chặn hành vi vi phạm bản quyền vĩnh viễn của Ye và Griffin.

Khánh An

 

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.