SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Jordan Spieth và Henrik Stenson phát bóng nhầm hố

11:08, 06/12/2021
Bộ đôi cựu vô địch Hero World Challenge đều nhận phạt hai gậy mỗi người do đánh bóng nhầm từ tee box hố 17, thay vì ở hố 9 trong vòng đấu cuối.

Hôm qua, cả hai cùng xuất phát lượt đầu từ hố 1 trên sân Albany par 72 ở Bahamas. Đến hố 9 par 5, Spieth đánh trước, Stenson phát sau mà quên mất việc BTC giải vào vòng cuối đã báo rời khu phát bóng hố này lên phía trước, còn “hiện trường” đang đứng là tee box của hố 17 par 3 liền kề.

Khu phát bóng của hố 9 và hố 17 nằm liền kề nhau

Khu phát bóng của hố 9 và hố 17 nằm liền kề nhau

“Chúng tôi di chuyển tới chỗ quả bóng, rồi trọng tài hỏi: Bạn chắc mình đánh ở đúng tee box chưa? Khi nhìn lại, tôi mới phát hiện có một chỗ phát bóng khác nằm trước, phía bên trái”, Stenson thuật lại. Trọng tài Stephen Cox đã vội vã bắt kịp bộ đôi trước khi họ thực hiện cú thứ hai, nhờ một nhân sự trong xe truyền hình phát hiện lỗi sơ suất.

Spieth cùng Stenson sau đó đã sửa lỗi bằng cách đến đúng tee box hố 9 rồi hoàn thành nốt vòng đấu của mình. Với hai gậy phạt theo luật 6.1, điểm hố này của Stenson là double bogey và kết quả vòng 72 gậy, còn Spieth về triple bogey trong bảng điểm 76 gậy, lần lượt giữ hai vị trí chót bảng - với tổng điểm dương ở bảng thành tích chung. Trong trường hợp không kịp sửa lỗi trước khi vào hố 10, bộ đôi sẽ bị loại.

Trước đó ở vòng áp chót, Spieth cũng gặp sự cố luật và bị phạt hai gậy khi vô tình làm bóng di chuyển trên green hố 18 nhưng không đặt bóng lại vị trí cũ mà gạt từ chỗ mới.

Hồi 2014, Spieth thắng giải từ thiện của Tiger Woods với thế dẫn suốt từ trận mở màn. Do thuộc diện không chính thức, Hero World Challenge không được tính vào thống kê 12 cúp PGA Tour của Spieth, dịp gần nhất tại Valero Texas Open đầu tháng 4. Stenson, chủ nhân của sáu danh hiệu ở đấu trường hạng Nhất Mỹ thì vào giải cùng vị thế đương kim vô địch từ 2019 bởi năm trước, chặng đấu này bị huỷ vì Covid-19.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.