SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Jon Rahm gia nhập LIV Golf: Tất cả cũng vì...tiền!

10:00, 13/12/2023
Jon Rahm, vận động viên golf nổi tiếng, đã chính thức gia nhập giải đấu LIV Golf. Quyết định này đã gây chấn động trong làng golf và đặt nhiều câu hỏi về lòng trung thành và giá trị đạo đức của Rahm.

Jon Rahm, người đã hai lần đăng quang giải major và từng là một trong những ngôi sao sáng của PGA Tour, đã quyết định rời bỏ sân chơi truyền thống này để tham gia LIV Golf. Lý do cho sự chuyển đổi này được cho là vì Rahm không còn quan tâm đến truyền thống và thử thách mà PGA Tour mang lại. Thay vào đó, anh muốn tham gia vào một giải đấu cao cấp với những quy tắc và điều kiện tốt hơn.

Trước khi gia nhập LIV Golf, Rahm đã từng tỏ ra rất trung thành với PGA Tour và mong muốn thi đấu cùng những vận động viên hàng đầu thế giới trong các giải đấu có lịch sử. Tuy nhiên, khi LIV Golf đưa ra một số tiền hợp đồng hấp dẫn, Rahm đã nhanh chóng từ bỏ những nguyên tắc và cam kết trước đó.

GettyImages-1631706072

Việc Rahm chuyển đến LIV Golf đã gây ảnh hưởng đến thương hiệu của anh và PGA Tour. Sự lựa chọn này không chỉ làm mờ đi danh tiếng của Rahm, mà còn tạo ra khó khăn cho tồn tại của PGA Tour trong tương lai. Các bên liên quan đang đối mặt với một thách thức trong việc giải quyết tình hình này.

LIV Golf là một giải đấu mới nổi trong làng golf, và trước đây, Rahm không coi nó là một sự cạnh tranh thực sự. Anh không đánh giá cao hình thức thi đấu ba ngày và quy tắc đặc biệt của LIV Golf. Tuy nhiên, với số tiền hợp đồng lớn và cơ hội thể hiện bản thân, Rahm đã quyết định tham gia vào giải đấu này.

Có thể nói việc Rahm gia nhập LIV Golf đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử golf. Cùng với Rory McIlroy, Rahm đã được xem như \'nhân vật có lương tâm\' của môn thể thao này, người không muốn tham gia vào một giải đấu chỉ vì tiền. Nhưng giờ đây, với quyết định của Rahm, các nhà lãnh đạo của LIV Golf đã nhận được một thông điệp rõ ràng: giải đấu của họ không ngừng phát triển và không thể bị bỏ lại phía sau.

Lawrence Burian, Giám đốc điều hành của LIV Golf, đã tuyên bố rằng "LIV Golf ở đây để ở lại" và sự tham gia của Jon Rahm nhấn mạnh điều đó. Tuy vậy, vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh tương lai của PGA Tour và cách giải quyết các vấn đề liên quan bởi giờ đây các vận động viên không chỉ đánh giá thành công theo số lượng danh hiệu và danh tiếng, mà còn dựa vào những cơ hội tài chính và điều kiện thi đấu tốt hơn. 

Sẽ rất thú vị để xem liệu LIV Golf có thể tiếp tục thu hút những ngôi sao hàng đầu khác và tạo ra một sân chơi mới đầy hấp dẫn trong thế giới golf. Trong khi đó, PGA Tour cũng phải tìm cách thích ứng và cải thiện để duy trì sức hấp dẫn của mình và không bị lợi thế bị đánh mất.

Trong cả hai trường hợp, người hâm mộ golf trên toàn thế giới sẽ là những người hưởng lợi từ sự cạnh tranh và sự phát triển của giải đấu. Cuộc đua giữa LIV Golf và PGA Tour hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu và câu chuyện kịch tính, đồng thời nâng cao chất lượng và giá trị của golf trong lòng người hâm mộ.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.