SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

iPad bất ngờ phát nổ tại Apple Store, 3 người bị nhiễm khói độc

11:00, 21/08/2018
(SHTT) - Một Apple Store tại Hà Lan đã phải nhanh chóng sơ tán khách hàng sau khi xảy ra sự cố chiếc iPad bất ngờ phát nổ và giải phóng khí độc ra không khí. 3 người trong số đó đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của y tế vì gặp vấn đề về hô hấp.

Được biết, sự việc xảy ra tại cửa hàng Apple Store nằm tại khu vực quảng trường Leidseplein ở thủ đô Amsterdam (Hà Lan), khi một viên pin trên iPad đang được sửa chữa tại đây bất ngờ phát nổ, mà nguyên do được dự đoán là vì nhiệt độ tăng cao bất thường.

Theo nguồn tin từ iCulture, các nhân viên của Apple tại cửa hàng đã nhanh chóng thu hồi chiếc iPad cùng viên pin và đặt chúng vào một thùng cát. Bởi vậy, các nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường chỉ phải làm nhiệm vụ thu thập các mảnh vỡ. Rất may mắn, không có hỏa hoạn hay bất kỳ thương vong nào đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, do hệ thống thông gió không tốt của cửa hàng, viên pin cháy đã phát tán các chất độc gây ra vấn đề về đường hô hấp cho 3 nhân viên nói trên.

Do có khả năng hóa chất đã bị phát tán ra không khí, cửa hàng đã phải tạm ngừng hoạt động để lực lượng cứu hỏa thực hiện thông thoáng khí và loại bỏ những gì có hại còn sót lại.

pin ipad phat no

 

Được biết đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến vấn đề pin quá nóng tại Apple Store. Cùng trong tháng 8 đã xảy ra 2 vụ pin phát nổ vì quá nhiệt tại cửa hàng Apple Store ở Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. May mắn thay là sự cố không gây ra thương vong về người, chỉ có nhân viên của Apple cố gắng dập lửa bị bỏng nhẹ.

Tương tự, liên quan tới sự cố iPad phát nổ, trước đó, một cửa hàng của nhà mạng Vodafone ở Canbera, Úc, đã phải sơ tán khẩn cấp và gọi cứu hỏa khi chiếc iPad Air bỗng nhiên phát nổ và bốc cháy dữ dội.

Theo một nhân viên của Vodafone, cổng sạc của mô hình iPad Air đã phát sinh những tia lửa điện và gây ra vụ nổ. Lực lượng cứu hỏa cũng được gọi đến khi cửa hàng ngập ngụa khói.

iMore khuyến cáo người dùng không nên cố gắng tự thay thế các viên pin có dấu hiệu bị phồng và nên đi tới các cửa hàng Apple Store hoặc đại lý ủy quyền gần nhất để xử lý càng sớm càng tốt.

Bởi mỗi một chiếc iPad đều đã được cung cấp một cục pin tương thích dành riêng cho nó. Nên nếu chiếc iPad bị chai pin, hỏng pin thì nên nhờ người có kinh nghiệm về iPad để kiểm tra lại có chính hãng không hay là hàng kém chất lượng. Nếu là hàng rởm thì nên thay ngay cục pin chính hãng để vừa bảo vệ được thiết bị vừa an toàn cho người dùng. Tránh dùng những sản phẩm không chính hàng, hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ vô cùng nguy hiểm.

Thu Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.