SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tập thể dục tốt cho tinh thần nhiều hơn chúng ta tưởng

02:45, 21/08/2018
(SHTT) - Tập thể dục giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tuy nhiên khi thực hiện điều độ nó còn mang đến hiệu quả rất lớn về mặt tinh thần.

Những lợi ích của việc tập thể dục thường được biết đến là: cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Lancet Psychiatry cho thấy rằng khi thực hiện điều độ, nó còn làm cho sức khỏe tinh thần tốt hơn đáng kể.

Tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần thoải mái hơn (Ảnh: Pinterest)

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát và phân tích 1,2 triệu người trưởng thành tại Mỹ. Kết quả đưa ra là những người thường xuyên tập thể dục sẽ có ít hơn khoảng 1,5 ngày tinh thần không thoải mái trong mỗi tháng.

Giáo sư tâm lý học, ông Adam Chekroud cho biết: "chỉ cần đi bộ 3 lần mỗi tuần có thể cải thiện sức khỏe tinh thần một cách đáng kể, từ góc độ y tế cộng đồng, điều này đem lại những ảnh hưởng rất tích cực đến cuộc sống xã hội".

Nên tập thể dục từ 3 đến 5 lần một tuần (Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng nên tập thể dục từ 3 đến 5 lần một tuần, mỗi buổi tập kéo dài khoảng 45 phút. Việc tăng thời gian buổi tập lên 90 phút sẽ không mang lại thêm nhiều lợi ích mà còn có thể phản tác dụng, người tập rất dễ gặp phải chấn thương cả về thể chất lẫn tinh thần.

*Xem: Hướng dẫn tập thể dục 20 phút tại nhà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.