SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hương vị tình thân: Trách Nam quá chung tình, từ Bích 'bồng bột' thành Bích 'bộc bạch'

13:56, 06/08/2021
(SHTT) - Cái cách mẹ nuôi than thở cùng rể hụt khiến khán giả được dịp tán thưởng.

Nhắc đến bà mẹ nuôi của Nam, không ít khán giả "giận tím người" trước những hành động đối xử với cô con gái "nước lã" của mình. Ấy thế nhưng, có một việc mà người mẹ này làm được không ít người tán thưởng. Đó chính là cái cách "đẩy thuyền" cho con gái nuôi và "Shark" Long. Từ khi nhận ra được "tín hiệu yêu" từ hai anh chị, bà Bích (Tú Oanh) liên tục tạo điều kiện để cặp đôi này được ở bên nhau. Khi Nam (Phương Oanh) từ bệnh viện trở về sau nhát dao oan nghiệt, mẹ nuôi đã kiếm cớ để Long (Mạnh Trường) phải cõng gái yêu của mình lên phòng, rồi giúp cả hai ở bên cạnh nhau cho Long có cơ hội được săn sóc cho Nam. Dù biết những hành động đó nảy sinh từ việc mong muốn có rể giàu để đổi đời nhưng không phủ nhận được rằng, trong các việc làm ấy đều chất chứa cả tâm tư của một người mẹ, dù chỉ là mẹ nuôi, đối với con gái.

Nhưng sự quê mùa và bần cùng đã khiến cho người mẹ này từng bước đẩy con mình vào hết rắc rối này đến rắc rối nọ. Thói quen "chà đồ nhôm" của bà Bích chính là cái cớ để cho bà Sa có thể vu oan cho tội danh ăn trộm vòng vàng, khiến bà Xuân đuổi thẳng cổ ra khỏi nhà và hạ nhục Nam trước mặt mọi người. Tưởng bị một lần "tởn" đến già, bà Bích vẫn tiếp tục thói tắt mắt tạo cơ hội cho bà Sa lần nữa được dịp bóc mẽ khi đến chỗ làm mới và người mẹ khốn khổ ấy lại bị đuổi việc. Quá căm hờn vì cho rằng bị triệt đường sống, bà Bích không giữ nổi bình tĩnh và làm những chuyện tàn tệ từ đánh người cho đến ném mắm tôm vào mặt khách của bà Sa. Loạt hành động thiếu suy nghĩ này đã dẫn đến việc khách bị nhiễm trùng da, đòi bồi thường tiền tỷ, bà Sa kiện bà Bích và quyết ăn thua đủ. Cũng chính những việc làm này dẫn đến bà Bích bị đẩy đến đường cùng là hạ mình đi xin xỏ đối thủ cũng như "bán đứng" con gái nuôi để hòng không bị ngồi tù. Đây cũng là biến cố khiến sợi dây tình cảm của Nam-Long dường như không còn cách gì hàn gắn lại được nữa. Nam tuyệt vọng vì bị chính người thân duy nhất của mình phản bội trước mặt gia đình bạn trai. Chút danh dự cuối cùng cũng bị tổn thương. Khán giả không khỏi bất bình và lên án người phụ nữ quê mùa bồng bột ấy đã khiến cho con cái lâm vào cảnh khó xử như vậy. Chính bà Bích cũng nhận ra được điều đó và dần sửa nhưng tính xấu của mình.

Trong các tập đầu của phần 2, bà Bích luôn tìm cách để đưa con gái trở về nhà sau những lỗi lầm của mình cũng phần nào giúp khán giả bớt ác cảm với người phụ nữ này. Đồng thời, preview tập 8 khiến khán giả thích thú trước cách bà Bích thay Nam "tâm sự" hết cùng Long. Chi tiết bà Bích khóc lóc rồi trách Nam "sao chung tình quá làm gì để phải khổ như thế" khiến nhiều người tán thưởng và cho rằng, Long cần phải biết rõ những nỗi khổ tâm mà Nam phải chịu suốt thời gian qua. Mặt khác, bà Bích cũng cho Long biết về cuộc sống của Nam trong 3 năm vắng mặt: đi lao động xuất khẩu để trả nợ cho mẹ, chưa có người yêu và chuyện đánh ghen là họa vô đơn chí,...

Bà Bích "một mũi tên trúng 3-4 hướng"
Long bồn chồn khi nghe những tiết lộ về Nam

Sau màn tâm sự này, Long dường như hiểu hơn về những gì Nam đã trải qua. Phần "mở đường" của mẹ nuôi Nam liệu có giúp cho Long tự tin hơn để "cưa lại từ đầu" cô nàng ngổ ngáo nhưng vô cùng đáng yêu tên Nam hay không? Bà Bích sau khi thành Bích "bộc bạch" có trở nên khôn ngoan hơn trước để giúp con gái có cửa vào hào môn hơn không?

"Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1.

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.