SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

ATM gạo thông minh và những lợi ích thiết thực trong mùa dịch COVID-19 tại TP.HCM

09:11, 01/08/2021
(SHTT) - Trong hơn 1 tuần triển khai ATM gạo kết hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt tại nhiều địa điểm ở TP.HCM, nhiều tấn gạo đã được gửi tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình khó khăn do dịch Covid-19, Ban biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo phối hợp cùng một số đơn vị như Vina Groups, DGroup, Damode, DHouse...triển khai ATM gạo thông minh nhận diện được khuôn mặt. Mô hình này có sự hỗ trợ kĩ thuật của anh Lê Hải Bình – Chủ tịch Mắt Bão Group.

Được biết, ATM gạo thông minh được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép nhận diện khuôn mặt chính xác tới 99%. Hệ thống cũng có thể nhận diện chính xác tới  95% trong trường hợp người tới nhận gạo mang khẩu trang để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Không chỉ vậy, ATM gạo thông minh còn được tích hợp công nghệ điện toán đám mây (Cloud) cho phép kết nối các máy ATM gạo tại các điểm phát khác nhau nhằm đảm đảm bảo dữ liệu nhận diện khuôn mặt xuyên suốt giúp hệ thống xác định chính xác người nhận gạo ở tất cả các điểm phát.

z2633868262667_4b4e6bdc25dd332f8f9dd2529af82e8f

 

Đặc biệt, với việc đưa phần mềm Cloudfone để đặt lịch hẹn người dân nhận gạo theo thời gian hẹn trước, những địa điểm phát gạo cũng tránh được hiện tượng tập đông người nhằm bảo đảm giãn cách theo quy định 5K của Bộ Y tế, đồng thời, giúp người dân tới nhận gạo phải xếp hàng quá lâu để nhận quà trong thời tiết nắng nóng của TP.HCM.

Ông Hồ Huỳnh Duy, Đại diện DGroup Holding chia sẻ, ATM gạo là sản phẩm vừa có thể đưa gạo tới đúng đối tượng cần, vừa đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bênh COVID-19 hiện nay. Sản phẩm cũng giúp lan tỏa những giá trị tốt đẹp và tinh thần tương thân, tương ái, 'lá lành đùm lá rách' trong thời điểm người dân TP.HCM đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh như hiện nay.

23-07-2021-cay-atm-gao-tich-hop-cac-cong-nghe-moi-hoat-dong-tai-4-diem-phuc-vu-mien-phi-nguoi-dan-tphcm-6D3B55B

 

Tính đến thời điểm hiện tại 5 ATM gạo thông minh vẫn đang được triển khai đều đặn để tặng gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các địa điểm:

1. Số 12A Núi Thành, P.13, Tân Bình, TP.HCM

2. Số 722 Tân Kỳ Tân Quý, Bình Tân, TP.HCM

3. Số B82 Bạch Đằng, P2, Tân Bình, TP.HCM

4. Cung văn hoá lao động thể thao xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn, TP.HCM

5. Số 961 Ba Đình, P10, Q8, TP.HCM

unnamed (1)

 

Hiện, Ban biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cùng các đơn vị phối hợp cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân để có thêm nhiều gạo hơn nữa để giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM có thể vượt qua đợt dịch COVID-19 thông qua các hình thức sau:

1) Mang gạo đến địa chỉ: B82 Bạch Đằng P2 Tân Bình (nơi đặt máy ATM phát gạo).

2) Chuyển khoản để quy đổi gạo:

- Nội dung đúng cú pháp sau : VUOTQUACOVID_Tên cá nhân hay đơn vị ủng hộ ( Ví dụ: VUOTQUACOVID_LE VAN A )

- Tài khoản NH TechCombak - Tên: Công ty Cổ Phần DSTORE. STK: 19133734059030

Trân trọng cảm ơn!

Thái An

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.