SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hưởng ứng 'Tuần lễ áo dài' tôn vinh hương sắc Việt Nam

14:22, 06/03/2023
(SHTT) - Hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” trên toàn quốc.

Chiếc áo dài là trang phục truyền thống, một biểu tượng trong văn hóa của dân tộc Việt Nam. Chiếc áo dài Việt Nam tượng trưng cho sự thuần khiết, bên trong chiếc áo dài tưởng như đơn giản nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Tà áo dài truyền thống được người Việt Nam bảo tồn qua nhiều thời kì, trân trọng để truyền lại cho thế hệ mai sau. Áo dài cũng là minh chứng cho sự thay đổi của Việt Nam, trường tồn với thời gian, trở thành quốc phục của đất nước Đã từ lâu, áo dài là một biểu tượng văn hóa gắn liền với hình tượng phụ nữ.

Được khoắc lên mình chiếc áo dài là niềm kiêu hãnh, tự tin. Vì vậy mà hình ảnh tà áo dài Việt Nam luôn hiện diện trên đấu trường quốc tế trong các cuộc thi lớn nhỏ hay vẫn luôn len lõi trong cuộc sống hàng ngày của con người. Từ học sinh cho đến các cơ quan làm việc hay các lễ hội và đặc biệt là dịp lễ tết. Tà áo dài luôn được người Việt trân trọng và sử dụng vào các ngày quan trọng nhất của đất nước và của cuộc đời mình.

tuan le ao dai

 Hình ảnh chiếc áo dài trong Tuần lễ áo dài năm 2023

Hình ảnh chiếc áo dài thướt tha, cùng mái tóc đen dài như dòng suối được kết hợp cùng chiếc nón lá truyền thống làm cho người phụ nữ Việt Nam thật xinh đẹp, tự tin.

Để có một mái tóc đen, dài chắc khỏe kết hợp cùng chiếc áo dài là niềm kiêu hãnh của biết bao cô gái. Vậy làm thế nào để có thể có thể chăm sóc và có một mái tóc đen mượt, óng ả?

Cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể:

Bạn biết không để có một mái tóc chắc khỏe thì yếu tố đầu tiên là cơ thể phải đủ chất, chế độ ăn uống hằng ngày sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của mái tóc xinh đẹp. Bổ sung nhiều vitamin, protein trong các bữa ăn giúp cho da và tóc sẽ đẹp… Ăn nhiều trái cây, rau xanh, thực phẩm lành mạnh, hạn chế rượu bia sẽ giúp bạn khỏe bên trong và đẹp bên ngoài.

Hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao và sử dụng nhiều hóa chất dưỡng tóc:

Nhiệt độ cao từ việc sấy và ép tóc sẽ gây hư tổn nặng nề đến mái tóc của bạn. Do đó, bạn có thể bảo vệ mái tóc của mình bằng cách để khô tự nhiên hoặc dùng khăn làm khô tóc. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải sấy và ép tóc, hãy dùng thêm các sản phẩm bảo vệ tóc đi kèm để giảm thiểu tối đa hư tổn. Khi sấy, bạn nên luân phiên thay đổi nhiệt độ, tránh sấy quá lâu sẽ làm tóc khô và nhanh xơ. Khi đam mê tạo kểu tóc bạn sẽ phải sử dụng nhiều hóa chất làm tóc, điều đó làm cho mái tóc dễ hư tổn.

Dưỡng tóc đen, mượt bằng các sản phẩm từ tự nhiên:

Dưỡng tóc bằng vỏ bưởi:

Tinh dầu bưởi được biết đến với khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa tóc hiệu quả. Ta có thể cắt vỏ bưởi thành khúc nhỏ, bỏ vào nồi nước đun sôi, để nguội và dùng nước đó để gội đầu. Đun kết hợp vỏ bưởi với các loại thảo mộc như hương nhu, sả, hoa bưởi… để tăng khả năng làm sạch và tạo hương thơm tự nhiên. Ngoài công dụng làm sạch tóc, nước gội đầu vỏ bưởi tạo cảm giác thư giãn và giải tỏa căng thẳng nhờ hương thơm dễ chịu.

Dưỡng tóc bằng bằng mặt nạ bơ kết hợp dầu dừa:

Làm ấm dầu dừa bằng cách đun chảy ở lửa nhỏ hoặc quay nhanh trong lò vi sóng. Nghiền nhuyễn bơ. Trộn bơ cùng dầu dừa ấm để được hỗn hợp đồng nhất.

Thoa hỗn hợp lên tóc, đồng thời xoa bóp cho dưỡng chất thấm sâu. Để trong khoảng 20 đến 30 phút và gội sạch bằng nước ấm, sau đó gội đầu lại cho sạch. Dầu dừa thường lưu lại trên tóc lâu nên bạn nhớ gội lại nhiều lần với nước ấm cho thật sạch, nếu không sẽ làm bết da đầu.

Dưỡng tóc bằng quả bồ kết giúp mái tóc bồng bềnh chắc khỏe như nàng thơ:

Từ xa xưa người ta đã sử dụng bồ kết như một loại thảo dược tốt giúp làm mượt tóc, trị gàu, trị nấm da đầu, hạn chế rụng tóc... Cho tới nay, dùng bồ kết gội đầu được nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng ở khắp các miền nước ta để chăm sóc mái tóc hiệu quả.

Trong trái bồ kết có chữa hỗn hợp flavonozit và saponaretin, hai chất này có tác dụng chống siêu vi trùng. Chất saponin có trong bồ kết có tác dụng kích thích mọc tóc, trị gàu, trị ngứa da đầu một cách hiệu quả. Gội đầu bằng bồ kết còn giúp tóc đen, óng mượt đồng thời giúp tóc phục hồi hiệu quả, an toàn, giúp tóc mọc nhanh và dài hơn đặc biệt giúp trị nấm da đầu.

Sử dụng trái bồ kết vô cùng hiệu quả cho mái tóc, tuy nhiên công đoạn nướng, đun sôi bồ kết sẽ mất nhiều thời gian. Vì vậy, khi du xuân về miền Quan họ là cơ hội để du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm Bồ kết túi lọc và cao bồ kết Thảo dược Thương Vũ.

tuan le ao dai1

 Sản phẩm túi lọc và cao bồ kết của Thảo dược Thương Vũ

Bồ kết túi lọc và cao bồ kết Thảo dược Thương Vũ có thành phần bao gồm tất cả tinh hoa thiên nhiên giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc và giải quyết các vấn đề về tóc là những gì bạn cần:

Bồ kết: giúp kháng viêm, tẩy sạch, trị gàu, nấm tóc, sạch dịu nhẹ không mòn da đầu như hóa chất

Cỏ mần trầu và vỏ bưởi: ngăn tóc gãy rụng, tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc dưỡng tóc chắc khỏe.

tuan le ao dai2

 Sản phẩm Bồ kết túi lọc của Thảo Dược Thương Vũ

Hương nhu và lá sả: chống khuẩn, chứa tinh dầu, làm ra mồ hôi, thông thoáng da đầu, nhẹ đầu sảng khoái, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da và kích thích mọc tóc mới

Núc nác và một số loại thảo dược khác: trị viêm-nấm ngứa da đầu, trị gàu....

Tất cả được tán mịn thành bột đựng trong túi lọc để đảm bảo độ ngấm dưỡng chất sâu vào da đầu và tóc.

Cao bồ kết Thương Vũ là quá trình hầm bồ kết, hương nhu, lá ổi, amla, mần trầu, bạc hà các nguyên liệu theo mùa; rồi trải qua quá trình vắt lọc bỏ bã, cô đặc lại thành cao đảm bảo hàm lượng nước trong thành phẩm thấp nhất giúp cao để được lâu ở nhiệt độ thường mà không cần tới chất bảo quản.

tuan le ao dai3

 Sản phẩm cao Bồ kết của Thảo dược Thương Vũ

Chỉ sau 1-2 liệu trình, mái tóc xơ rối hư tổn nặng nhất cũng trở nên óng ả mượt mà, và thơm mùi hoa cỏ tự nhiên. Làm đẹp từ nhiên nhiên là món quà tuyệt vời nhất.

Khi du xuân về miền quan họ Du khách có thể ghé thăm và mua sắm sản phẩm Bồ kết túi lọc và cao bồ kết Thảo dược Thương Vũ tại địa chỉ:

Văn Phòng Giao dịch tại Hà Nội

ĐC : Số 11, ngõ 34 phố Huy Du, phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

ĐT 098.228.4909

Cửa hàng tại 123 Nguyễn Đăng Đạo Thị trấn Lim huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh

ĐT : 0918.366.916 - 0918.386.905

Website: thuongvuvn.com

Tin khác

Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 23 giờ trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phát động ủng hộ, đóng góp trong các cấp công đoàn ngành chương trình Hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trong phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”