SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đào tạo liên tục – nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của ngành y tế

12:57, 04/03/2023
Nghề y là một nghề đặc biệt, gắn liền với sức khỏe và tính mạng của con người nên đào tạo liên tục là công tác quan trọng trong việc duy trì và phát triển năng lực chuyên môn của cán bộ y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đào tạo liên tục bao gồm các khóa tập huấn, đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn (không thuộc hệ thống văn bằng giáo dục quốc dân) cho cán bộ y tế. Tham gia đào tạo liên tục, cán bộ y tế sẽ được cấp chứng nhận/chứng chỉ xác nhận thời gian tham gia đào tạo.

CanBoYTe

 

Đào tạo liên tục – nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của ngành y tế

Hiện nay, với những vấn đề phức tạp trong công tác chăm sóc người bệnh cùng sự tiến bộ từng ngày của khoa học và các giải pháp điều trị, cán bộ y tế cần phải được thường xuyên cập nhật những kiến thức mới, các kỹ thuật tiên tiến. Điều đó không chỉ là giúp cán bộ y tế củng cố, nâng cao năng lực làm việc, mà qua đó cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và đưa ngành y tế của Việt Nam vươn tầm thế giới.

lop-dao-tao-lien-tuc

 

Một số quy định về đào tạo liên tục

Thông tư 22/2013/TT-BYT của bộ y tế quy định:

-  Cán bộ y tế làm việc trong các cơ sở y tế có nghĩa vụ tham gia các khóa đào tạo liên tục nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhiệm, việc thực hiện nghĩa vụ đào tạo liên tục là một trong những tiêu chí để thủ trưởng đơn vị đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và quá trình phát triển nghề nghiệp của cán bộ y tế.

-  Cán bộ y tế đã được cấp chứng chỉ hành nghề và đang hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 48 tiết học trong 2 năm liên tiếp, nếu không thực hiện đủ nghĩa vụ đào tạo sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

-  Cán bộ y tế không thuộc trường hợp trên có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 120 tiết học trong 5 năm liên tiếp, trong đó mỗi năm tối thiểu 12 tiết học.

Tham gia đào tạo liên tục tại Viện NC&ĐT Khoa học sức khỏe TP.HCM

Viện NC&ĐT Khoa học sức khỏe TP.HCM (HSI) thành lập từ ngày 11/8/2020, đến nay Viện đã triển khai hơn 20 chương trình đào tạo liên tục dành cho cán bộ y tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn cho hàng ngàn cán bộ y tế trên cả nước.

Ngoài ra, Viện HSI còn triển khai các lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và nhiều chương trình đào tạo khác dành cho cán bộ, viên chức ngành y.

ChieuSinhCME

 

VIỆN NGHIÊN CỨU & ĐÀO TẠO KHOA HỌC SỨC KHỎE TP.HCM

VPGD: 302 Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP.HCM

Hotline: 0703 800 800 – Website: www.hsi.edu.vn

Huy Sương

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.