SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hớn Quản (Bình Phước): Bản án có hiệu lực nhưng 6 năm chưa chịu thi hành án

06:15, 29/03/2021
(SHTT) - Mặc dù bản án đã có hiệu lực nhưng Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản lại cố tình kéo dài, chậm thực hiện suốt 6 năm qua.

Vào khoảng năm 2011, 2012, ông Hồ Chiến (xã Thanh An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) có nhiều lần vay bà Nguyễn Thị Cúc (ngụ Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) số tiền 1,4 tỷ đồng. Trong thời gian đó đến tháng 1/2013, ông Chiến đã trả lãi đầy đủ. Từ tháng 1/2013 đến tháng 11/2013, ông Chiến không trả lãi cho bà Cúc nữa nên đã viết giấy biên nhận nợ cả tiền gốc cùng lãi là 1,75 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó ông Chiến qua đời, nên đến năm 2015, bà Cúc khởi kiện vợ ông Chiến là bà Trần Thị Kim Oanh cùng các con (những người thừa kế) yêu cầu có trách nhiệm trả nợ cho gia đình bà.

tha

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hớn Quản 

Theo bản án 08/2015/DS-ST ngày 13/4/2015 của Tòa án Nhân dân huyện Hớn Quản quyết định vợ ông Chiến phải trả số tiền 875 triệu đồng. Ngoài ra, vợ ông Chiến cùng các con của ông này phải trả số tiền hơn 875 triệu đồng còn lại cho vợ chồng bà Cúc sau khi nhận được di sản thừa kế. Đến tháng 8/2015, Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản ra Quyết định Thi hành án đối với những người thừa kế của ông Chiến số tiền 875 triệu đồng. Chấp hành viên Đặng Văn Hiếu được phân công tổ chức thi hành án có trách nhiệm thực hiện. Tuy nhiên, Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản lại yêu cầu hoàn trả tiền cho ông Nguyễn Quang Huệ - luật sư do bà Cúc thuê trong phiên tòa sơ thẩm trước đó. Quyết định do Chi cục trưởng là ông Đỗ Ngọc Đăng ký.

Thế nhưng dù có quyết định thi hành án, đến nay đã 6 năm khi bản án có hiệu lực, bà Cúc vẫn chưa nhận được tiền của mình. Bà Cúc cho biết, rất nhiều lần bà lên tìm Chi cục trưởng Đỗ Ngọc Đăng để làm việc nhưng ông này trốn tránh không ra mặt.

“Tôi không hiểu vì sao ông Đăng không ra quyết định trả tiền cho tôi mà lại trả tiền cho ông Huệ, trong khi tôi mới là đương sự của vụ án. Tôi càng không hiểu vì lý do gì Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản lại chậm xác minh tài sản, cố tình kéo dài đến như vậy”, bà Cúc bức xúc.

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Hơn Quản cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo ghi ngày 20/1/2021 của bà Cúc về việc khiếu nại Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản chậm xác minh tài sản, để gia đình ông Chiến tẩu tán tài sản gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của nguyên đơn. Đồng thời, Cục Thi hành án tỉnh Bình Phước cũng có phiếu chuyển ngày 3/2 đến Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản về việc nhận được đơn tố cáo của bà Cúc liên quan đến sự việc này.

“Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại lên Tổng Cục Thi hành án về sự việc này. Rõ ràng Chi cục Thi hành án huyện Hớn Quản có dấu hiệu tiếp tay cho bị đơn tẩu tán tài sản dù bản án Tòa tuyên đã có hiệu lực”, bà Cúc khẳng định.

Trao đổi nhanh với PV Sohuutritue.net, ông Đỗ Ngọc Đăng cho biết sự việc đã được ông bàn giao cho cấp dưới xử lý nhưng đến nay chưa thấy báo cáo kết quả. “Tôi sẽ yêu cầu báo cáo lại sự việc và có buổi làm việc cung cấp thông tin cụ thể sau. Hiện tại tôi vẫn chưa nghe anh em báo lại vấn đề này”, ông Đăng cho biết.

Nhật Linh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…