SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV (2023-2028)

12:45, 16/06/2023
(SHTT) - Thực hiện Điều lệ Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam và được sự đồng ý của Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV (2023-2028) của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam là một sự kiện quan trọng của Hội, được tổ chức 5 năm 1 lần nhằm tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III (2017-2022), đồng thời đề ra nhiệm vụ chủ yếu của Hội trong nhiệm kỳ IV (2023-2028) và bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV.

Tham dự Đại hội nhiệm kỳ IV có 115 đại biểu thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, hội viên Hội trên toàn quốc và đã đủ các thành phần đại biểu theo quyết định của Ban Tổ chức đại hội và Nghị quyết số 01/NQ-VIPA ngày 21/04/2023 của Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ III.

IMG_0734

 

IMG_0710

 

IMG_0698

  Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV (2023-2028) của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Khách sạn Mường Thanh

Tại Đại hội, các đại biểu được nghe và thảo luận về các báo cáo: Báo cáo tổng kết hoạt động Hội nhiệm kỳ III (2017-2022) và phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ IV (2023-2028) của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội nhiệm kỳ III; Báo cáo kiểm điểm của Ban Kiểm tra nhiệm kỳ III; Báo cáo tài chính Hội nhiệm kỳ III.

Tuyên bố khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam - ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc cho biết: "Ban Chấp hành Hội khoá III đã hết nhiệm kỳ, hôm nay được sự thống nhất và chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học công nghệ và Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, chúng ta tổ chức Đại hội nhằm đánh giá lại quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua, những mặt làm được, chưa làm được, những tồn tại hạn chế và đề ra định hướng giải pháp cho hoạt động nhiệm kỳ tới đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn. Tôi mong rằng với tinh thần trách nhiệm cao, quý vị đại biểu sẽ tập trung nghiên cứu, thảo luận đóng góp chân thành để đưa ra định hướng hoạt động cho phù hợp, sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có trình độ năng lực, có uy tín và tâm huyết trong công tác để bầu vào Ban chấp hành mới, lãnh đạo hoạt động nhiệm kỳ IV của Hội".

IMG_0706

 Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam - ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc phát biểu khai mạc Đại hội

Đại hội đại biểu nhiệm kỳ IV cũng vinh dự có sự tham gia và phát biểu ý kiến của ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ chia sẻ: "Từ khi thành lập đến nay, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam là một tổ chức luôn thực hiện tốt việc hỗ trợ và đồng hành với Cục Sở hữu trí tuệ triển khai một cách hiệu quả các hoạt động hợp tác liên quan đến chuyên môn và chức năng, nhiệm vụ của Cục. Cục Sở hữu trí tuệ ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng và có ý nghĩa của Hội về mặt chuyên môn trong quá trình xây dựng các cơ chế, pháp luật về sở hữu trí tuệ, đào tạo nguồn nhân lực sở hữu trí tuệ, cũng như phối hợp thực thi chính sách, pháp luật về sở hữu trí tuệ".

IMG_0752

Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu tại Đại hội

Ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng khẳng định: "Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Hội đã có nhiều đóng góp có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng với đội ngũ trí thức KH&CN có trình độ cao và sức trẻ dồi dào, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được BCH có tài năng, phẩm chất đạo đức và đề ra được phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển hệ thống sở hữu trí tuệ nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của nước ta nói chung".

IMG_0748

 Ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đã thảo luận dân chủ và sôi nổi, đóng góp ý kiến bổ sung các văn kiện do Ban Chấp hành nhiệm kỳ III trình Đại hội. Đồng thời thông qua kết quả bầu cử, Đại hội đã nhất trí quyết nghị:

Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV gồm 25 ủy viên, đó là:

1. Ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc (Công ty TNHH Tầm nhìn và Liên danh)

2. Bà Nguyễn Thu Anh (Công ty Luật TNHH Ambys Hà Nội)

3. Ông Lê Quốc Chiến (Văn phòng Luật sư Ân Nam)

4. Bà Nguyễn Nguyệt Dung (Công ty TNHH Tầm nhìn và Liên danh)

5. Ông Lương Hoàng Hưng (Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo)

6. Bà Nguyễn Thị Thu Hà (Công ty TNHH SHTT Hoàng Kỳ Phát)

7. Bà Nguyễn Thị Thu Hà ((Công ty TNHH Tầm nhìn và Liên danh)

8. Bà Phạm Thị Thu Hằng (Công ty TNHH Xã hội Ánh Dương)

9. Ông Lương Minh Huân (Viện Phát triển Doanh nghiệp -VCCI)

10. Bà Nguyễn Minh Hương (Văn phòng Luật sư A Hoà)

11. Ông Nguyễn Dương Huy (Công ty Cp Hỗ trợ Phát triển Công nghệ Detech)

12. Ông Hồ Ngọc Lâm (Tập đoàn Vingroup – Công ty CP)

13. Bà Nguyễn Thị Mai Linh (Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (Việt Nam))

14. Ông Lê Xuân Lộc (Công ty Luật TNHH T&G)

15. Ông Nguyễn Tuấn Minh Công ty Luật TNHH Nhất Việt)

16. Ông Nguyễn Nghĩa (Viện Công nghệ VinIT)

17. Bà Hoàng Lan Phương (Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội)

18. Ông Chu Văn Quyến (Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam)

19. Bà Nguyễn Thị Bích Thủy (Công ty TNHH Tư vấn SHTT Việt )

20. Ông Trần Đăng Trang (Công ty CP Đầu tư Phát triển và Truyền thông The Big One Việt Nam)

21. Ông Phan Vũ Tuấn (Văn phòng Luật sư Phan Law Việt Nam)

22. Bà Đinh Thị Quỳnh Vân (Công ty TNHH PwC (Việt Nam))

23. Đỗ Văn Vẻ (Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Công ty Sợi dệt Hương Sen comfor)

24. Ông Nguyễn Văn Viễn (Trung Tâm Tư Vấn Sở Hữu trí Tuệ và Đầu tư LUVINA)

25. Ông Lê Quang Vinh (Công ty CP SHTT Bross và Cộng sự)

IMG_0831

 Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV gồm 25 ủy viên

Ban Thường vụ Hội nhiệm kỳ IV gồm 07 ủy viên, đó là: Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV - ông Phạm Nghiêm Xuân Bắc, Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV - bà Nguyễn Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV - bà Nguyễn Thu Anh, Tổng thư ký Hội nhiệm kỳ IV - bà Nguyễn Nguyệt Dung, Trưởng Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ IV – ông Chu Văn Quyến, ông Lương Hoàng Hưng và ông Nguyễn Văn Viễn.

Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ IV gồm 03 thành viên do ông Chu Văn Quyến làm Trưởng Ban.

Đại hội giao cho Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV nghiên cứu tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu để hoàn chỉnh các văn kiện Đại hội và báo cáo kết quả đại hội tới các cơ quan có thẩm quyền theo qui định của pháp luật.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.