SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu:Thúc đẩy vai trò của giới trẻ trong kỷ nguyên số

14:39, 12/09/2023
(SHTT) - Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14-17/9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức có chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua Chuyển đổi Số và đổi mới sáng tạo".

Trong kỷ nguyên số, Chuyển đổi Số là một xu hướng tất yếu khách quan diễn ra toàn diện mọi mặt đời sống, trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Do đó, việc đầu tư nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên - thế hệ tương lai của đất nước, được coi là một trong những chiến lược phát triển thanh niên.

Với vai trò của mình, thời gian qua Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động quan trọng góp phần định hướng, tạo cơ hội nâng cao kỹ năng cho giới trẻ trong quá trình tham gia vào Chuyển đổi Số Quốc gia.

Tại cuộc làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong tháng 3/2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh Chuyển đổi Số là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đáp ứng xu thế chung của thời đại, đưa nước ta hội nhập sâu rộng vào sự phát triển chung của thế giới; đồng thời cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đại biểu Toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027: "Thanh niên phải tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh Chuyển đổi Số Quốc gia; phát triển Kinh tế Số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo".

nghi si tre toan cau

Gặp mặt, ra quân lực lượng tình nguyện viên, liên lạc viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội nêu bật tầm quan trọng của việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong bối cảnh Chuyển đổi Số; triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để phát huy trí tuệ, sức trẻ của thanh thiếu nhi qua ba phong trào hành động cách mạng: Thanh niên Tình nguyện, Tuổi trẻ Sáng tạo và Tuổi trẻ Xung kích Bảo vệ Tổ quốc.

Cho rằng cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, thanh niên đang biến đổi rất nhanh chóng, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tổ chức Đoàn và thanh niên phải là những người xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh Chuyển đổi Số Quốc gia; phát triển Kinh tế Số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Vì vậy Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 với chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua Chuyển đổi Số và đổi mới sáng tạo" đang rất được quan tâm.

Để chuẩn bị cho Hội nghị, sáng ngày 12/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Văn phòng Quốc hội tổ chức Chương trình gặp mặt, ra quân Lực lượng tình nguyện viên, liên lạc viên phục vụ Hội nghị.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc mừng 200 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ hội nghị được lựa chọn từ hơn 2.000 cá nhân đăng ký tham gia. “Các bạn đang thực hiện một nhiệm vụ quan trọng. Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 hiện đã xác nhận có 76 đoàn đại biểu quốc tế tới dự đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, với hơn 300 đại biểu quốc tế và nhiều đại biểu trong nước.

Hội nghị có tính chất và độ lan tỏa rộng lớn, là cơ hội hiếm có để giới thiệu về sự phát triển kinh tế của Việt Nam, các bạn như là một đại sứ văn hóa vì vậy các bạn có nhiệm vụ giới thiệu được những thành tựu về kinh tế văn hóa, xã hội của Việt Nam, hình ảnh đẹp về thanh niên Việt Nam về con người Việt Nam với tất cả bạn bè trên toàn thế giới", đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Được biết, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 3 chủ đề chính, gồm: Chuyển đổi số; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự nghiệp phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ nội dung được phân công tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động tạo cơ hội cho đại biểu thanh niên Việt Nam và nghị sĩ trẻ đến từ nhiều nước giao lưu, chia sẻ; cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Minh Tú

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Liên kết hữu ích