SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Họa sĩ nhí 11 tuổi và những bức tranh siêu thực đáng kinh ngạc

16:00, 03/07/2018
(SHTT) - Tuổi trẻ tài cao! Cậu bé Kareem Waris Olamilekan, 11 tuổi, đã chứng minh câu nói tài không đợi tuổi với những bức vẽ khiến người khác kinh ngạc về tính siêu thực và chân thật.

Kareem Waris Olamilekan, đến từ Lagos, Nigeria, bắt đầu thể hiện tài năng nghệ thuật từ khi lên 6 tuổi, bằng cách vẽ các nhân vật hoạt hình yêu thích của mình. 2 năm sau đó, bước chuyển lớn xảy ra khi Kareem và gia đình chuyển nhà và cậu bé được bố mẹ cho theo học tại Học viện đào tạo Nghệ thuật Ayowole.

Các giáo viên tại học viện nhanh chóng nhận ra tài năng của cậu bé khi thấy được bức vẽ tĩnh vật mà cậu hoàn thành khi vô tình tham gia vào bài giảng của giảng viên Adeniyi Adewole và nhận được đề nghị tham gia vào lớp học vẽ. 

waspa-art

 Các bức vẽ ấn tượng của họa sĩ 11 tuổi nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Tài năng vẽ của Kareem là điều mà ai cũng có thể thấy được nhưng trong quá trình theo học lớp vẽ, chàng họa sĩ nhí và gia đình cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn về tài chính để có tiền xoay sở mua các vật dụng cơ bản phục vụ cho quá trình học. Trong thời gian đầu theo đuổi đam mê, mẹ của Kareem đã phải chắt bóp từng đồng để mua cho con giấy vẽ, và cậu bé cũng phải sử dụng đèn pin để vẽ vào ban đêm vì nhà cậu không có điện.

Sau quá trình rèn luyện trong vài năm, tài năng của Kareem đã được mài thành viên ngọc sáng. Các bức vẽ của họa sĩ nhí 11 tuổi rất có hồn và vô cùng chi tiết, chúng cũng nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên gia mỹ thuật.

Capture 1

 Bức tranh tự họa của Kareen.

Các giảng viên đào tạo Waris Olamilekan nhận xét rằng, tương lai của cậu học trò nhỏ sẽ là con đường tươi sáng. Với tài năng to lớn của bản thân, Kareem có thể tiến xa hơn nữa và biết đâu được, trong tương lai, thế giới sẽ lại có thêm một Davinci.

Kareem Waris Olamilekan đang được ca ngợi là họa sĩ chuyên nghiệp trẻ nhất Nigeria và tài khoản Instagram đã có tới 27.000 người theo dõi và mỗi bài đăng của họa sĩ nhí cũng nhận được hàng ngàn lượt like và bình luận từ những người hâm mộ.

Capture2

Trang Instagram cá nhân của Kareen. 

Các tác phẩm của nghệ sĩ nhí đang thu hút sự chú ý không chỉ vì sự chi tiết đáng kinh ngạc mà chúng còn tạo cảm hứng tích cực cho những người thưởng lãm. Ví dụ, bản vẽ nổi tiếng nhất của Olamilekan, ‘Daily Bread’, được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện chạy ăn từng bữa trong gia đình cậu bé.

Capture

 Kareen chụp cùng tác phẩm Daily Bread.

Giải thích về ý nghĩa bức tranh với phóng viên BBC, Kareen nói: "Đó chính là mồ hôi và nước mắt. Gia đình cháu phải làm việc vất vả để có được miếng ăn bỏ vào bụng. Chính điều đó đã tạo cảm hứng cho cháu tạo nên bức vẽ này".

Kareem hy vọng trong tương lai, cậu bé có thể trở nên tài năng và nổi tiếng như Arinze Stanley, một nghệ sĩ Nigeria và là một trong những nhà nghệ thuật vẽ tranh siêu thực tài năng nhất thế giới.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).