SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tại Bạc Liêu

15:44, 15/03/2024
(SHTT) - Ngày 14/3 vừa qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Việc mở rộng chương trình hỗ trợ này được công bố lần đầu tiên trong chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden tới Việt Nam vào tháng 9/2023.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc USAID Việt Nam Aler Grubbs cho biết, sự kiện nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn lại sau chiến tranh là nền tảng để xây dựng lòng tin, để thể hiện cam kết của chúng ta và để thúc đẩy quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nâng tầm thành Đối tác Chiến lược Toàn diện".

“Sự kiện khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật ở Bạc Liêu hôm nay dựa trên nền tảng những ưu tiên chung của hai nước chúng ta, đồng thời thể hiện sự ủng hộ của chúng tôi vì một Việt Nam vững mạnh, kiên cường, thịnh vượng và độc lập”.

bac-lieu20240315111932

Dự án này có ngân sách 1,15 triệu USD và được thực hiện bởi đối tác lâu năm của USAID là Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) trong thời gian từ năm 2023 đến tháng 10/2025 (Ảnh ĐSQ Hoa Kỳ tại Việt Nam) 

Lễ khởi động này chính thức đánh dấu việc USAID triển khai dự án ‘Hỗ trợ thực thi và điều phối chính sách và quyền của người khuyết tật’ tại tỉnh Bạc Liêu.

Dự án hỗ trợ công tác thực thi Luật Người khuyết tật, giúp mở rộng các dịch vụ phục hồi chức năng và hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật cũng như cải thiện hoạt động phát hiện sớm khuyết tật ở trẻ nhỏ.

Dự án này có ngân sách 1,15 triệu đô la và được thực hiện bởi đối tác lâu năm của USAID là Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) trong thời gian từ năm 2023 đến tháng 10/2025.

Thông qua Quỹ Nạn nhân Chiến tranh Leahy của Hoa Kỳ, USAID đã hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật ở Việt Nam từ năm 1991. Hỗ trợ của Hoa Kỳ đã giúp đáp ứng các nhu cầu y tế và xã hội, cải thiện chính sách về người khuyết tật và giảm bớt các rào cản vật lý và xã hội. Tính đến nay, Chính phủ Hoa Kỳ, thông qua USAID, đã đóng góp hơn 155 triệu đô la cho chương trình hỗ trợ người khuyết tật ở Việt Nam.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 11 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.