SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hoa hậu H'Hen Niê trao 30 triệu hỗ trợ 9 năm học phí cho cậu bé có mẹ mất vì Covid-19

23:21, 16/08/2021
(SHTT) - Hành động đẹp và đầy nghĩa tình của nàng hậu gốc Đắk Lắk khiến người hâm mộ cảm động, dành nhiều lời khen ngợi.

Dịch bệnh diễn biến ngày càng nghiêm trọng, nhiều người không qua khỏi dẫn đến có không ít trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như khó có thể tiếp tục theo đuổi việc học. Cách đây không lâu, hoa hậu H\'Hen Niê xác nhận cô sẽ giúp đỡ 1 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình éo le tiếp tục được đến trường. Nói là làm, vừa sáng hôm nay, mỹ nhân sinh năm 1992 đã đích thân đến nhà thăm hỏi và trao số tiền học bổng này cũng như gửi lời động viên gia đình vượt qua khó khăn. 

H\'Hen Niê đã diện đồ bảo hộ kín bưng và đến tận nhà em học sinh để trao số tiền 30 triệu đồng và động viên gia đình Huỳnh Tấn Phát sau khi xảy ra biến cố
Số tiền sẽ được gia đình trang trải học phí cho cậu bé đến hết lớp 12 

Được biết, em Huỳnh Tấn Phát là học sinh lớp 3 có mẹ không may đã qua đời do Covid-19 dù đang mang thai ở tháng thứ 8. Biết được sự việc thương tâm này, hoa hậu H\'Hen Niê đã đồng ý hỗ trợ 30 triệu đồng tiền học phí (tương đương 3 triệu mỗi năm) để cậu bé có thể tiếp tục đến trường và hoàn thành cấp học trung học phổ thông. 

Ngoài ra, H\'Hen Niê và Thành Đoàn TP.HCM tiếp tục đi đến nhà những trẻ em có hoàn cảnh tương tự để chi phí hỗ trợ việc học
Giọt nước mắt của cậu bé khi nhận số tiền khiến nàng hậu xúc động

Trên Facebook cá nhân, nàng hậu xúc động bày tỏ: "Hen rất muốn lan tỏa điều này vì thật sự cần thiết ngay lúc này. Hy vọng nhận được sự ủng hộ và sẻ chia từ quý vị thật nhiều cho các bé ạ. Việc ủng hộ quý vị sẽ thật rõ ràng cho bé nào nên quý vị yên tâm. Hôm nay, Hen đã tới thăm gia đình bé Phát và trao trực tiếp cho bé cùng với Thành Đoàn, Hội Đồng Đội TP.HCM".

H\'Hen Niê kêu gọi các nhà hảo tâm hãy tham gia giúp đỡ những trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ vì Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường

Kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, hoa hậu H\'Hen Niê đã là một trong những lực lượng nòng cốt của đội tình nguyện tham gia chống dịch trên địa bàn TP.HCM. Cô nàng làm nhiều công việc khác nhau như: điều phối người dân lấy mẫu test Covid-19 và tiêm vaccine, đi chợ giùm bà con, làm shipper,... Bên cạnh đó, người đẹp gốc Đắk Lắk còn nhiều lần bỏ tiền túi để mua lương thực hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến. 

H\'Hen Niê tham gia tình nguyện chống dịch ngay từ những ngày đầu Covid-19 bùng phát trở lại

Nghĩa cử cao đẹp của H\'Hen Niê trong mùa dịch này được cộng đồng mạng vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ. Cũng vì lẽ đó mà cô nàng cũng được VTV đề cử giải thưởng "Nghệ sĩ nổi bật của năm 2021". Những việc làm và lời kêu gọi của nàng hậu đã truyền cảm hứng tích cực đến không chỉ người dân mà còn đến không ít các mạnh thường quân khác trên cả nước tham gia vào công tác hỗ trợ bà con nghèo mùa dịch này.

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.