SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hàng Mã mùa Trung thu: Đồ chơi Việt lên ngôi

07:22, 28/08/2019
(SHTT) - Trung thu đang đến gần vì vậy phố hàng Mã đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi các bậc phụ huynh đưa con đi mua đồ chơi, ngắm phố phường. Năm nay, đồ chơi truyền thống Việt đã phủ bóng hầu hết các cửa hàng và thu hút bởi vẻ đẹp đặc trưng.
hang ma nhon nhip trung thu 1

 Vẻ đẹp rực rỡ của phố hàng Mã vào mùa trung thu. Cứ vào mỗi dịp này hàng năm, cả con phố Hàng Mã như khoác lên mình một bộ mặt mới, đầy đủ màu sắc bởi các mặt hàng phục vụ nhu cầu cho mùa Trung thu như: Đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ, trống.

hang ma nhon nhip trung thu 10

Một chiếc đầu lân được trang trí tỉ mỉ chuẩn bị cho ngày Trung thu

hang ma nhon nhip trung thu 11

  Sản phẩm thu hút nhiều khách hàng nhất mùa Trung thu năm nay là các loại đèn truyền thống, gồm: Đèn ông sao, đèn kéo quân, trống bỏi, đầu lân...

hang ma nhon nhip trung thu 13

 Các chủ cửa hàng luôn bận rộn đón tiếp khách qua lại. Những chiếc mặt nạ giấy hình chú tễu có giá 15.000 đồng - 30.000 đồng/chiếc, tùy kích cỡ.

hang ma nhon nhip trung thu 15

  Chị Thanh Vân, chủ một cửa hàng đồ chơi trên phố hàng Mã chia sẻ với phóng viên: "Những ngày này, ở hàng Mã vui lắm, lúc nào cũng nhộn nhịp. Năm nay, khách hàng ưa chuộng các sản phẩm đồ chơi truyền thống nhiều hơn đồ chơi Trung Quốc và đồ chơi truyền thống cũng đa dạng hơn".

hang ma nhon nhip trung thu 2

 Những chiếc đèn ông sao với mức giá chỉ 15.000 đồng/chiếc được bày bán khá nhiều, tô màu cho phố hàng Mã thêm rực rỡ

hang ma nhon nhip trung thu 3

 Trước sự đa dạng và phong phú của đồ chơi hiện đại, nhiều mặt hàng đồ chơi truyền thống cũng đang dần lấy lại chỗ đứng của mình.

hang ma nhon nhip trung thu 4

 

hang ma nhon nhip trung thu 5

 Anh Hải Phong, một khách hàng chia sẻ: "Hôm nay tôi tranh thủ đưa con đi mua quà Trung thu cho bé. Đồ chơi năm nay khá đa dạng nhưng tôi vẫn muốn lựa chọn cho con những đồ chơi truyền thống của Việt Nam để con hiểu hơn về ý nghĩa ngày Tết Trung thu".

hang ma nhon nhip trung thu 6

 

hang ma nhon nhip trung thu 7

 Một số phụ huynh đi chọn mua đồ chơi cho con tại phố Hàng Mã cũng cho biết, người tiêu dùng đang sợ những hàng đồ chơi từ nhựa, không rõ nguồn gốc vì những rủi ro về sức khỏe và tính chất bạo lực nên chuyển sang tìm mua các mặt hàng đồ chơi truyền thống của Việt Nam đa dạng, đẹp và có tính nhân văn hơn.

hang ma nhon nhip trung thu 8

 

hang ma nhon nhip trung thu 9

 Anh Hải, chủ một cửa hàng đồ chơi cũng cho biết đồ chơi Trung Quốc đã không còn sức hút đối với người dân nữa bởi các đơn vị trong nước cũng đưa ra nhiều mẫu mã, sản phẩm độc đáo, bắt mắt không kém.

hang ma nhon nhip trung thu

 

 Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.