SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc lên kế hoạch phóng vệ tinh do thám độc lập đầu tiên vào năm 2023

10:09, 14/04/2022
(SHTT) - Trong tuyên bố mới nhất, các quan chức Seoul cho biết, Hàn Quốc dự kiến sẽ phóng vệ tinh độc lập đầu tiên vào năm 2023 thông qua tên lửa Space X của Elon Musk. Đây sẽ là “con mắt của quân đội Hàn Quốc” trong tương lai.

Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc và Cơ quan Phát triển Quốc phòng đã ký hợp đồng để sử dụng tên lửa SpaceX Falcon 9 cho vụ phóng vệ tinh dự kiến sẽ diễn ra ở Mỹ vào năm 2023.

Vào năm 2017, Seoul đã khởi động dự án có trị giá lên 1,2 nghìn tỷ won (970 triệu USD) để mua lại các vệ tinh nhằm tăng cường khả năng do thám và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tình báo nước ngoài.

ten lua

Hàn Quốc dự kiến sẽ phóng vệ tinh trinh sát độc lập vào năm 2023 

Việc mua vệ tinh quân sự là một yêu cầu quan trọng đối với Hàn Quốc vì nước này đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát hoạt động quân sự từ Mỹ để dẫn đầu lực lượng tổng hợp của các đồng minh.

Hiện Seoul có kế hoạch chạy 4 radar khẩu độ tổng hợp, sử dụng sóng vô tuyến và một phiên bản điện quang hồng ngoại. Một khi những vệ tinh đó đi vào hoạt động sẽ củng cố được hệ thống phòng thủ tổng thể của Hàn Quốc, bao gồm khả năng giám sát và theo dõi các hoạt động quân sự của Triều Tiên.

Trong một động thái khác, Hàn Quốc cũng đã phóng thử thành công một tên lửa vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn vào cuối tháng 3/2022. Tên lửa được thiết kế để đưa một vệ tinh nhỏ vào quỹ đạo thấp của Trái đất, nhằm phục vụ các hoạt động giám sát.

Trên thực tế, quân đội Hàn Quốc không có hoạt động trinh sát độc lập vệ tinh. Vì vậy, đây là dự án cốt lõi nhằm tăng cường khả năng giám sát và do thám của quân đội Hàn Quốc nhằm chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sang chế độ kiểm soát tác chiến thời chiến ( OPC).

Các vệ tinh do thám cũng là lực lượng quan trọng trong việc hiện thực hóa “Chuỗi tiêu diệt”. Đó là một loạt các khái niệm hoạt động nhằm phát hiện, theo dõi và phá hủy tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của dự án, quân đội đã phải trì hoãn do gặp một số khó khăn trong quá trình lựa chọn công ty nguyên mẫu.

Trước đó, vào tháng 7/2020, quân đội Hàn Quốc đã khởi động chiến dịch “ Anasis 2 ”, một vệ tinh liên lạc chỉ dành cho quân sự, sử dụng tên lửa Falcon 9 của SpaceX.

Ngọc Hồng

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.