SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Intel đăng ký sáng chế cho công nghệ tạo quảng cáo bằng máy bay không người lái

10:01, 14/04/2022
(SHTT) - Theo thông tin được tiết lộ gần đây, Intel đã đăng ký sáng chế cho công nghệ tạo các quảng cáo di động bằng máy bay không người lái. Công nghệ mới có thể tạo ra những sản phẩm quảng cáo có khả năng thích ứng tốt với môi trường và các đối tượng tiếp cận.

Khi Intel không bận rộn với việc trẻ hóa hoạt động kinh doanh xưởng đúc của mình và chiến đấu với AMD để giành “ngôi vương” hiệu suất CPU, công ty đang khám phá và đưa vào sử dụng các công nghệ khác nhau.

Ví dụ, một bộ phận nghiên cứu của Intel có niềm đam mê với máy bay không người lái, có thể được sử dụng để thay thế pháo hoa và tạo ra những cảnh tượng hình ảnh thú vị trong các sự kiện lớn. Cụ thể, trong vài năm qua, Intel đã đưa ra một số màn trình diễn ánh sáng rực rỡ bằng cách sử dụng máy bay không người lái, ví dụ như “Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập” hay “Lễ hội ánh sáng bằng máy bay không người lái” của Walmart.

2

 

Các màn trình diễn bằng máy bay không người lái có thể chỉ mất vài phút trình chiếu trong các sự kiện nhưng lại mất nhiều tháng làm việc gian khổ để thiết kế vũ đạo, các hình ảnh động mà chúng cần hiển thị. Sau đó, đội ngũ cần tìm một vị trí thích hợp, triển khai thử nghiệm tại chỗ để đánh giá mức độ chính xác và hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên, các màn trình diễn ánh sáng từ máy bay không người lái không còn là quá điều mới mẻ, do vậy công ty đang phát triển việc sử dụng máy bay không người lái cho mục đích quảng cáo.

Cụ thể, vào ngày 4/1/2022, Intel đã được phê duyệt bằng sáng chế Số 11,217,126 B2, mô tả các phương pháp và hệ thống cung cấp "quảng cáo kỹ thuật số đặc biệt" cho màn hình công cộng hoặc cá nhân.

Về bản chất, bằng sáng chế của Intel mô tả các cách để tạo ra các loại bảng quảng cáo dựa trên máy bay không người lái có thể dễ dàng di chuyển, đồng thời có thể cấu hình lại khi đang bay để hiển thị nhiều loại quảng cáo khác nhau. Các cách này đòi hỏi máy bay không người lái với hệ thống chiếu và thu thập dữ liệu từ nhiều loại cảm biến nhằm điều chỉnh quảng cáo cho phù hợp với đối tượng khách hàng.

3

 

Trong các trường hợp, không gian không đủ lớn, máy bay không người lái sẽ quét hình dạng của môi trường và điều chỉnh kích thước chiếu để phù hợp với một khu vực nhỏ hơn. Đối với những khu vực có thể thực hiện các phép chiếu lớn, nhiều máy bay không người lái có thể làm việc cùng nhau để tạo ra một bảng chỉ dẫn kỹ thuật số liền mạch. Một máy bay sẽ hoạt động như một người trợ giúp để điều chỉnh góc nhìn của phép chiếu và đánh giá mức độ quan tâm của khán giả.

Nếu nội dung quảng cáo không thu hút sự chú ý của mọi người, máy bay không người lái có thể thay đổi nội dung đang được hiển thị bởi các thiết lập có sẵn khác.

Bề mặt chiếu sẽ là một điều đặc biệt, trong đó một loạt máy bay không người lái chia thành hai nhóm - một nhóm để cuộn xuống tấm bạt và một nhóm để chiếu nội dung quảng cáo lên đó. Ngoài ra, máy bay không người lái còn được thiết lập thông tin chi tiết về hệ thống âm thanh không gian dành cho quảng cáo video và cách điều chỉnh nội dung theo tâm trạng và sở thích chung của khán giả.

4

Màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái của Intel cho máy tính xách tay hỗ trợ 5G của Samsung 

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, ý tưởng của Intel về quảng cáo bằng trên máy bay không người lái được nêu trong bằng sáng chế vẫn chưa được thương mại hóa. Trong tương lai gần, đây có thể là sự thay thế cho một số hình thức quảng cáo mà các công ty sử dụng ngày nay.

Hiện công ty đang cung cấp các màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái có giá từ 99,000 USD đến 299,000 USD, cũng như các kế hoạch tùy chỉnh cho các dự án lớn liên quan đến hàng nghìn máy bay không người lái.

Những màn trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái này được bán trên thị trường như một giải pháp thay thế cho pháo hoa, vì chúng được cho là an toàn hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.